ปลดแบน ‘ยะลา, พังงา, ปัตตานี’ มีชื่อฟาดแข้งด.2 – ‘สุราษฎร์’ รอพิสูจน์สิทธิ

นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน นายชนินทร์ แก่นหิรัญ รองเลขาธิการฝ่ายกฏหมาย และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานดิวิชั่น 2 ร่วมกันเป็นประธานในการจัดการจับสลาก การแข่งขัน ฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม

โดยการจับสลากแบ่งออกเป็น 8 โซน รวมทั้งสิ้น 93 ทีม และยังมีชื่อของพังงา เอฟซี, ปัตตานี เอฟซี, ยะลา ยูไนเต็ด, สุราษฎร์ธานี เอฟซี 4 ทีมโซนใต้ที่ยังมีการฟ้องร้องในช่วงการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯที่ผ่านมาอยู่

นายชนินทร์เปิดเผยว่า สามทีมจากโซนภาคใต้ คือ พังงา เอฟซี, ปัตตานี เอฟซี และ ยะลา ยูไนเต็ด ที่เป็นผู้ฟ้องร่วมในคดีของนางอนงค์ ล่อใจ ช่วงการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯที่ผ่านมา ได้ยื่นถอนฟ้องแล้ว ทำให้สามารถลงแข่งขันในฟุตบอลลีกภูมิภาคได้ แต่สุราษฏร์ธานี เอฟซี ที่ยังไม่ถอนให้ชะลอการลงโทษไว้ก่อนเพื่อตรวจสอบสิทธิตามคำแนะนำของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) อีกครั้ง เพราะนางอนงค์ได้เอาสิทธิของสมาคมกีฬาจังหวัดไปฟ้องทั้งที่สิทธิโดนยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ขณะที่สมาคมกีฬาจังหวัดก็ได้ยกสิทธิให้กลุ่มใหม่เข้ามาทำทีม ซึ่งฟีฟ่าให้มีการพิสูจน์สิทธิแล้วก็ชะลอการแบนไปก่อน ซึ่งสมาคมฟุตบอลฯได้แนะนำให้สมาคมกีฬาจังหวัดไปดำเนินการยื่นฟ้องนางอนงค์ เพื่อให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวห้ามนางอนงค์เข้ามาเกี่ยวข้องกับกีฬาจังหวัดเพื่อเป็นการพิสูจน์สิทธิอีกครั้ง

สำหรับการแขง่ขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 ฤดูกาลใหม่ จะเปิดฤดูกาลวันที่ 19-20 มีนาคม โดยการแข่งขันในแต่ละภูมิภาคจะแข่งในระบบลีก พบกันหมด เหย้า-เยือน ทีมแชมป์และรองแชมป์ของแต่ละโซน ผ่านเข้าไปเล่นรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ดิวิชั่น 2 รวมทั้งหมด 16 ทีม ทำการแข่งขันแบบน็อกเอาท์ เหย้า-เยือน ยึดกฎการยิงประตูนอกบ้าน เพื่อหาผู้ชนะเข้าสู่รอบต่อไป ทีมอันดับ 1-3 จะได้เลื่อนชั้นไปเล่นในดิวิชั่น 1

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image