‘ฮาเล็ป’ถึงฝั่งฝันทะยานมือ 1 โลก รับน้ำตาซึมไม่มีวันลืมตลอดชีวิต หลังผิดหวังมา 3 หน!

ซิโมน่า ฮาเล็ป (ภาพ AFP)

ซิโมน่า ฮาเล็ป แร็กเกตมือ 2 โลกจากโรมาเนีย ขึ้นเป็นมือ 1 โลกหญิงครั้งแรกในชีวิต หลังเอาคืนเยเลน่า ออสตาเปนโก้ มือ 8 โลกจากลัตเวีย ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่เคยดับความหวังก้าวเป็นมือ 1 โลกก่อนหน้านี้ของเธอ ด้วยการคว้าชัย 6-2, 6-4 เกมหญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ เทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ พรีเมียร์ แมนดาโทรี่ “ไชน่า โอเพ่น 2017” ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม

ปีนี้ฮาเล็ปที่เพิ่งฉลองวันเกิด 26 ปีเต็มไม่กี่อาทิตย์ ต้องพลาดเป็นมือ 1 โลกถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่เสียท่าออสตาเปนโก้เกมชิงดำแกรนด์สแลมเฟร้นช์ โอเพ่น ทั้งที่ชนะไปก่อนในเซตแรก, แพ้โจแฮนนา คอนต้า จากอังกฤษ รอบ 8 คนสแลมถัดมาวิมเบิลดัน และพ่ายการ์บินเญ่ มูกูรูซ่า จากสเปน ในรอบชิงชนะเลิศซินซินเนติ โอเพ่น

อย่างไรก็ตาม ฮาเล็ปมีโอกาสขึ้นมือ 1 โลกหากเข้าชิงไชน่า โอเพ่น และลุ้นให้มือ 1 โลกมูกูรูซ่าตกก่อนรอบ 8 คน ปรากฏว่า มูกูรูซ่าตกแค่รอบแรกเพราะป่วยระหว่างแข่ง และฮาเล็ปผ่านเข้าชิงได้สำเร็จ หลังชนะออสตาเปนโก้รอบตัดเชือก กลายเป็นมือ 1 โลกหญิงคนที่ 25 ในประวัติศาสตร์

ส่วนจบเกม ฮาเล็ปซึ่งจะขึ้นเป็นเบอร์ 1 โลกอย่างเป็นทางการในการจัดอันดับโลกประจำสัปดาห์ในวันที่ 9 ตุลาคม ยอมรับว่าเป็นช่วงเวลาที่สุดตื้นตันใจอย่างยิ่ง และอาจเป็นครั้งแรกที่เธอน้ำตาซึมบนคอร์ตเทนนิส รวมทั้งขอขอบคุณทุกคนทั้งครอบครัว, ทีมงานโค้ช และแฟนๆ ซึ่งเธอจะไม่มีวันลืมเหตุการณ์ในวันนี้เลย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image