‘อิเนียสต้า’หย่อนระเบิด! พูดดักคอ‘เมสซี่’ อ้างอีกฝ่ายอยากอยู่‘บาร์ซ่า’ต่อ ทั้งที่ยังไม่ต่อสัญญา!!

อันเดรส อิเนียสต้า (ขวา) และลิโอเนล เมสซี่ (แฟ้มภาพ AFP)

อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางลูกหม้อทีมฟุตบอลบาร์เซโลน่า ที่แคว้นกาตาลุญญาซึ่งเป็นที่ตั้งของทีม “บาร์ซ่า” กำลังขัดคำสั่งรัฐบาลกลางประเทศสเปน จะประกาศเอกราชเป็นแคว้นอิสระวันที่ 9 ตุลาคม และปัจจุบันอิเนียสต้าในวัย 33 ปีที่เล่นให้บาร์เซโลน่ามาตั้งแต่ชุดเยาวชน รวมทั้งเพิ่งต่อสัญญาตลอดชีวิตกับต้นสังกัดยืนยันว่า

ลิโอเนล เมสซี่ อีกดาวเตะตัวเก่งที่อยู่บาร์ซ่ามาเกือบทั้งชีวิตเช่นกัน ต้องการค้าแข้งในถิ่นคัมป์นูต่อไป แม้กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 30 ปี ยังไม่ต่อสัญญาที่เหลือแค่จบฤดูกาลนี้ก็ตาม

อิเนียสต้าซึ่งเกิดที่ในหมู่บ้านฟูเอนเตอัลบิญ่า เมืองอัลบาเซเต แถบตอนกลางกึ่งตะวันออกของสเปน และเริ่มเล่นให้ทีมเยาวชนอัลบาเซเต ก่อนย้ายไปทีมเยาวชนบาร์ซ่าตอนอายุ 12 ปี และติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ปี 2006 แม้เกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มจี นัดล่าสุด เจ้าตัวซึ่งเคยคว้าทั้งแชมป์ฟุตบอลโลก 2010, แชมป์ยูโร 2008, 2012 กับสเปน จะไม่มีชื่ออยู่ในทีม “กระทิงดุ” เพราะอาการบาดเจ็บ

แต่อิเนียสต้ากลับให้สัมภาษณ์ถึงเมสซี่ที่ยังไม่ยอมต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงว่า บาร์เซโลน่าต้องการให้เมสซี่อยู่กับทีมต่อไป และตัวเมสซี่เองก็ต้องการอยู่ที่นี่ต่อไปเช่นกัน หวังว่าเรื่องของเมสซี่กับบาร์ซ่าคงไม่จบเพียงฤดูกาลนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image