‘เพิ่มพล-ธนภัทร’บิดกระหึ่มพาทัพเจ็ตสกีไทยผงาดแล้ว 7 แชมป์โลก-ลุ้นครองเบอร์ 1 โลก

นักเจ็ตสกีไทยสร้างผลงานกระหึ่มโลกต่อเนื่องในการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “เวิลด์ ไฟนัล 2017” ที่เมืองเลค ฮาวาซู สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นการแข่งขันวันที่ 5 ของรอบชิงแชมป์โลก

รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี 1 ทีมไทยส่ง “พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์รุ่นเจ็ตสกีนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี และ “โอปอ” ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ ที่คว้ามาแล้ว 2 แชมป์โลกก่อนหน้านี้ ลงแข่งกับนักเจ็ตสกีอเมริกันที่ลงแย่งแชมป์ถึง 4 คน ผลปรากฏว่า เพิ่มพลควบเข้าเส้นชัยอันดับ 1 ทั้ง 2 โมโตแบบไม่มีปัญหา ทำให้คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของตัวเอง ส่วนธภัทรวัฒน์คว้าอันดับ 3

ขณะที่ประเภทเรือนั่ง สปอร์ต จีพี สลาลม ผลปรากฏว่า นักแข่งไทยกวาดรางวัลทั้งอันดับ 1-3 โดยอันดับ 1 ธนภัทร ทิพย์ประไพ คว้าแชมป์โลกหน้าใหม่ของไทยอีกคน ส่วนอันดับ 2 สุภัค เสร็จธุระ และอันดับ 3 ธภัทรวัฒน์ ทำให้ทีมเจ็ตสกีไทยคว้าไปแล้ว 7 แชมป์โลก และยังเป็นแชมป์โลกหน้าใหม่ ทั้งเพิ่มพล, ธภัทรวัฒน์ และสุภทัต ที่เพิ่งเคยได้แชมป์โลกเป็นครั้งแรกในชีวิตต่างคว้าแชมป์ได้คนละ 2 แชมป์โลกไปแล้ว

ธนภัทร ทิพย์ประไพ

สรุปผลงานทีมเจ็ตสกีไทยในศึกเวิลด์ ไฟนัล 2017 รอบชิงแชมป์โลก หลังผ่านไป 5 วัน คว้าไปแล้ว 7 แชมป์โลก รวมทั้ง 8 รองแชมป์โลก และอีก 5 ตำแหน่งอันดับ 3 พร้อมยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ถ้วยคะแนนรวม เพื่อกลับมาเป็นทัพเจ็ตสกีเบอร์ 1 ของโลกได้จนถึงการแข่งขันวันสุดท้ายในวันที่ 8 ตุลาคม ตามเวลาสหรัฐ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image