‘ณัฐธยาน์-สัญชัย’เก็บแชมป์ วิ่ง10ไมล์ธัญญปุระที่ภูเก็ต

10 Mile Thai Runner Male

ณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ และสัญชัย นามเขต สองนักวิ่งปอดเหล็กทีมชาติไทย คว้าแชมป์การแข่งขันวิ่ง “ซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ ภูเก็ต พรีเซ็นเต็ด บาย ธัญญปุระ” ครั้งที่ 2 ที่ธัญญปุระ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 13 มีนาคม

ไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่ประเภททั่วไป ระยะทาง 10 ไมล์ (16 กม.) มีผู้เข้าร่วม 491 คน โดยณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ หรือสายฝน เปี้ยวง แชมป์มาราธอนหญิงกีฬาซีเกมส์ 2015 ซึ่งคว้าโควตาไปกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิลแล้ว ลงแข่งขันทำเวลา 1.02.43 ชั่วโมง คว้าแชมป์ทั่วไปของหญิงไทย พร้อมรับเงินรางวัล 10,000 บาท ด้านแชมป์โอเวอร์ออลล์หญิง เป็นของปาเมล่า เชชูบ้า จากเคนย่า 59.15 นาทีขณะที่ประเภททั่วไปชาย สัญชัยวิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 52.06 นาที คว้าแชมป์ประเภททั่วไปของชายไทย แชมป์โอเวอร์ออลล์ ชาย คือ เดวิด คิเบต จากเคนย่า 50.15 นาที

ณัฐธยาน์ กล่าวว่า พอใจกับเวลาที่ทำได้ เพราะเส้นทางจะมีเขานิดหน่อย เวลาใกล้เคียงกับปีที่แล้ว การร่วมแข่งขันครั้งนี้ ได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนสถานที่เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ด้วย เพราะได้ประลองความเร็วกับนักวิ่งจากชาติต่างๆ หลังจากนี้จะกลับไปยังค่ายฝึกซ้อมของการวิ่งระยะไกล ที่ จ.เชียงใหม่ต่อไป

Advertisement

สัญชัย กล่าวว่า พอใจกับเวลาที่ทำได้ในการแข่งขันนี้ ซึ่งถือเป็นเวลาที่เกือบดีที่สุดของตัวเองอีกด้วย อีกทั้งก่อนหน้าก็เพิ่งไปเข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง 25 กม. ก่อนมาวิ่งที่ธัญญะปุระนี้ จึงรู้สึกมีความสุขกับเวลาที่ทำได้ดีถึงขนาดนี้ด้วย อย่างไรก็ตามในช่วงนี้กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมในทีมชาติอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2016 ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ในช่วงวันที่ 24 กันยายน-3 ตุลาคมนี้ด้วย ซึ่งการได้มาเข้าร่วมวิ่ง 10 ไมล์นี้ก็ช่วยเป็นเตรียมพร้อมสภาพร่างกายของตัวเองด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image