‘นาดาล’สวนไม่เคยแกล้งเจ็บหนีตรวจโด๊ป

ราฟาเอล นาดาล (แฟ้มภาพเอเอฟพี)

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสดัง และอดีตมือ 1 โลกจากสเปน ที่ฟอร์มตกอย่างหนักในรอบหลายปีหลัง เพราะอาการบาดเจ็บเรื้อรังยืนยันผ่าน “เอเอฟพี” สำนักข่าวประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 12 มีนาคมว่า ตัวเองไม่เคยแอบใช้สารต้องห้าม (โด๊ป) หรือแม้แต่แกล้งเจ็บยาวเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจขององค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก (วาด้า) ตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

โดยหลังจากมาเรีย ชาราโพว่า แร็กเกตหญิงรัสเซียยอมรับว่าไม่ผ่านการตรวจโด๊ปช่วงต้นปี ส่งผลให้หลายฝ่ายเริ่มตั้งข้อสงสัยว่ายังมีนักเทนนิสคนอื่นที่แอบใช้สารต้องห้ามอีกหรือไม่นั้น ก่อนโรซลีน บาชโลต์ อดีตรัฐมนตรีหญิงว่าการกระทรวงกีฬาฝรั่งเศสระหว่างปี 2007-2010 ได้เผยว่านาดาลซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่เมืองน้ำหอมมากสุดถึง 9 ครั้ง เคยแกล้งเจ็บเข่ายาวในช่วง 6 เดือนสุดท้ายของปี 2012 เพื่อจะได้ไม่ต้องเข้ารับการตรวจโด๊ป

ทำให้เจ้าของ 14 แชมป์รายการสแลมวัย 29 ปีรายนี้ ที่มักถูกกล่าวหาว่าเคยใช้สารต้องห้ามเพื่อรักษาสภาพร่างกายจากสไตล์การเล่นของตัวเองที่เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง ออกมาตอบโต้ว่าให้ไปถามสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) หรือแม้แต่วาด้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้เลย พร้อมกับยืนกรานว่าไม่เคยโด๊ปยาแม้แต่ครั้งเดียว แล้วก็ไม่ต้องการพูดถึงเรื่องนี้อีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image