‘ไอซ์แลนด์’เก่งต่อเปิดซิงไปบอลโลก แถมทุบสถิติประเทศคนน้อยสุดไม่ถึง 4 แสนคน!

ทีม “น้ำแข็ง” ไอซ์แลนด์ ยังสร้างความฮือฮาต่อจากการเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลระดับโลกเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน หลังสร้างอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ไปโชว์ฟอร์มศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ปี 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เป็นครั้งแรก กับการเปิดบ้านบดโคโซโว 2-0 เกมรอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่มไอ นัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม คว้าแชมป์กลุ่ม และตีตั๋วเข้ารอบแบบอัตโนมัติ

เจ้าถิ่นได้ 2 ประตูในเกมนี้จากล็อกหลบนักเตะคู่แข่งเข้าไปยิงของแนวรุกคนสำคัญ กิลฟี่ ซิกูร์สสัน นาที 40 ก่อนเป็นฝ่ายถวายพานให้โยฮัน กูมุนด์สสัน ชาร์จโล่งๆ อีกลูกนาที 68 ส่งผลให้จ่าฝูงไอซ์แลนด์มี 22 คะแนนจาก 10 นัด เป็นแชมป์กลุ่มไอโดยไม่ต้องสนใจผลอีกคู่กลุ่มเดียวกันที่ยังมีลุ้นเข้ารอบระหว่างทีมอันดับ 3 ยูเครน กับรองจ่าฝูง โครเอเชีย ผู้มาเยือน

ปรากฏว่า โครเอเชียที่ก่อนแข่งมี 17 คะแนนเท่ายูเครน แต่ผลต่างประตูได้เสีย +9 ลูก เหนือเจ้าบ้าน 3 ลูก บุกเก็บชัย 2-0 เป็นรองแชมป์กลุ่ม ได้สิทธิเล่นรอบเพลย์ออฟเหย้า-เยือน 2 นัด เพื่อชิงตั๋วเข้ารอบสุดท้าย

ส่วนการไปบอลโลกของไอซ์แลนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เพิ่งเข้ารอบยูโรรอบสุดท้ายครั้งแรก นับเป็นประเทศที่มีประชากรราว 350,000 คน น้อยสุดเท่าที่ฟุตบอลโลกเคยมีมา ทุบสถิติเดิมที่ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ที่มีประชากร 1.3 ล้านคน เคยเข้ารอบสุดท้ายปี 2006

Advertisement

ผลอีกคู่ ฟินแลนด์ เสมอ ตุรกี 2-2

ผลกลุ่มอื่น
กลุ่มดี
เวลส์ แพ้ ไอร์แลนด์ 0-1
เซอร์เบีย ชนะ จอร์เจีย 1-0
มอลโดวา แพ้ ออสเตรีย 0-1

กลุ่มจี
อิสราเอล แพ้ สเปน 0-1
แอลเบเนีย แพ้ อิตาลี 0-1
มาเซโดเนีย ชนะ ลิกเตนสไตน์ 4-0

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image