‘ภูมิ’ถูกโฉลกกอล์ฟทัวร์ผสม เปิดบี้ฝูงสะวิงมาเลย์สโตรกเดียว

ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ (ภาพ https://twitter.com/asiantourgolf)

ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ มือ 211 โลกชายไทย เริ่มถูกโฉลกกอล์ฟทัวร์ผสม 2 รายการล่าสุด เพราะหลังมีโอกาสลุ้นแชมป์กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ และเจแปนทัวร์ “เอเชีย-แปซิฟิก ไดมอนด์ คัพ กอล์ฟ” ปลายเดือนกันยายน แต่จากนั้นไม่ผ่านการตัดตัว และจบแค่อันดับ 21 ร่วม กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ 2 รายการถัดมา

ล่าสุด “โปรภูมิ” วัย 24 ปี ออกสตาร์ตกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ฤดูกาล 2018-19 และเอเชี่ยนทัวร์ฤดูกาลนี้ “ซีไอเอ็มบี คลาสสิก” รอบแรก ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม กับตำแหน่งรองจ่าฝูงร่วม สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ตามผู้นำแคเมรอน สมิธ มือ 151 โลกจากออสเตรเลีย แค่สโตรกเดียว

หลังการแข่งขัน ภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้เหล็ก และพัตเตอร์ ทำงานได้ดี และมีหลายหลุมที่พัตต์ได้สุดยอดมาก  เป็นการเล่นแบบไม่ได้คาดหวังอะไร และก็แค่เล่นไปตามเกมของตัวเอง และปล่อยให้ทุกอย่างมันผ่านไป

“เป็นรายการใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งที่ผมเคยเล่น และไม่มีการตัดตัว จึงทำให้ผมไร้ความกดดันไปกว่าครึ่ง สำหรับผมหลุมที่ไกลที่สุดก็คือในหลุม 13 ส่วนหลุมอื่นๆผมไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร สุดท้ายผมหวังว่าจะทำผลงานได้ดีต่อไป” ภูมิกล่าว

Advertisement

ส่วนอีก 3 คนไทยที่เหลือ ปรากฏว่า “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ ไอ้หนูไทยวัยเพียง 18 ปี มือ 247 โลก ตีได้ยอดเยี่ยมใกล้เคียงภูมิ สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 อัดนับ 8 ร่วม

ด้านอติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 187 โลก สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 อันดับ 23 ร่วม และ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง มือ 275 โลก สกอร์ อีเว่นพาร์ 72 อันดับ 44 ร่วม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image