‘ดอร์ทมุนด์’เศร้า แฟนตายคาสนาม!

แฟนบอลดอร์ทมุนด์ให้กำลังใจกองเชียร์ผู้โชคร้าย (ภาพเอเอฟพี)

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องการเป็นทีมฟุตบอลที่มีกองเชียร์ให้การสนับสนุนอย่างเหนียวแน่นต้องพบข่าวเศร้า หลังแฟนบอลวัย 80 ปีรายหนึ่งเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายระหว่างชมเกมในสนามเวสต์ฟาเลน สตาดิโอน ที่ทีม “เสือเหลือง” ชนะไมนซ์ 2-0 ศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี นัด 26 ที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 13 มีนาคม

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่มาร์โค รอยส์ จะทำประตูให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งชั่วโมงแรก แต่กองเชียร์ทั้ง 2 ฝ่ายราว 81,000 คนเริ่มทราบข่าวร้ายว่าแฟนบอลวัยชรารายดังกล่าวได้เสียชีวิตหลังจากนั้น ส่งผลให้ทั้งหมดแทบไม่แสดงความดีใจจากการที่ชินจิ คากาวะ ทำประตู 2-0 ในช่วง 17 นาทีสุดท้าย

สกอร์บอร์ดในสนามเวสต์ฟาเลน สตาดิโอน ของทีมเสือเหลืองให้รายละเอียดเกี่ยวกับข่าวเศร้าให้แฟนบอลได้รับทราบ

สกอร์บอร์ดในสนามเวสต์ฟาเลน สตาดิโอน ของทีมเสือเหลืองรายงานข่าวเศร้าให้กองเชียร์ทุกคนได้รับทราบ (ภาพเอเอฟพี)

Advertisement

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า มีกองเชียร์อีกรายที่มีอาการหัวใจวายในเกมเดียวกัน และอาการยังคงทรงตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในเวลานี้

ขณะที่หลังเกม ผู้เล่นดอร์ทมุนด์ได้ร่วมร้องเพลง “ยู เนฟเวอร์ วอล์ก อโลน” (You’ll Never Walk Alone) กับแฟนบอลตัวเอง และไมนซ์ เพื่อให้กำลังใจครอบครัว 2 กองเชียร์ผู้โชคร้ายอีกด้วย

ผู้เล่นดอร์ทมุนด์ร่วมร้องเพลง "ยู เนเวอร์ วอล์ก อโลน" (ภาพเอเอฟพี)

ผู้เล่นดอร์ทมุนด์ร่วมร้องเพลง “ยู เนฟเวอร์ วอล์ก อโลน” กับแฟนบอล (ภาพเอเอฟพี)

ส่วนชัยชนะในเกมนี้ของทีมเสือเหลือง ส่งผลให้ลูกทีมของโธมัส ทูเคิล อดีตโค้ชไมนซ์ยังตาม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก แชมป์เก่า และจ่าฝูงบุนเดสลีก้าซึ่งมี 66 คะแนนอยู่ 5 แต้มเหมือนเดิม โดยเหลือการแข่งอีก 8 นัดด้วยกัน

ผลอีกคู่

เลเวอร์คูเซ่น ชนะ ฮัมบูร์ก 1-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image