‘วิทยา’ชู’หนึ่งฤทัย’เต็งคุมบอลหญิง เผยโค้ชออสซี่-ผู้ดีเสนอตัวรับงาน

ความเคลื่อนไหวการสรรหาโค้ชทีม “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังจากที่ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือชาวอังกฤษ ลาออกไปเพื่อรับผิดชอบผลงานที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 มาครองได้ โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มอบหมายให้ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นผู้หาโค้ชที่เหมาะสม ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมบอลหญิง ได้หารือ นำเสนอ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ที่เคยพาทีมชบาแก้ว ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแคนาดา เมื่อปี 2015 กลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง

ล่าสุด โค้ชเฮง เปิดเผยว่า ความคืบหน้าตอนนี้ทางฝ่ายเทคนิคกำลังพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน นอกเหนือจากโค้ชหนึ่งฤทัย แล้ว ตอนนี้มีโค้ชอีก 2 คน จาก ออสเตรเลีย กับ อังกฤษ ที่ยื่นโปรไฟล์เสนอเข้ามาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ถึงเวลานี้โค้ชหนึ่ง มีโอกาสมากที่สุด ที่จะรับหน้าที่ เพราะรู้จักนักฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี มีประสบการณ์ในการทำทีมมาก่อน และตอนนี้ก็ยังรับหน้าที่คุมทีมชาติไทยชุด 19 ปี ดังนั้นจะรอให้ หนึ่งฤทัย เสร็จจากภาระกิจฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 19 ปี ที่จีน กลับมา แล้วนำเสนอรูปแบบการทำทีมให้เราพิจารณา

ประธานเทคนิคบอลไทย กล่าวปิดท้ายว่า สิ่งสำคัญที่สุด ในการพิจารณาเลือกโค้ชในแต่ละชุด ก็คือรูปแบบการทำทีม ฝ่ายเทคนิคต้องการรู้ว่า ผู้ที่จะมาเป็นโค้ช จะทำอะไรบ้างเมื่อมารับหน้าที่ มีคอนเซ็ปต์การทำทีมอย่างไร ประวัติ อดีตที่ผ่านมา เป็นเพียงส่วนเล็กน้อย สิ่งสำคัญที่จะพิจารณาว่าได้หรือไม่ คือปัจจุบัน และอนาคตข้างหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image