‘ผี’มีสะดุ้ง! ‘มู’พลิกลิ้นแบะท่าอยากคุม‘ปารีส’!! ทั้งที่เมื่อก่อนบอกปัดแบบไม่ไยดี

โจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเผยผ่านสื่อก่อนเปิดฤดูกาลนี้ไม่กี่อาทิตย์ว่าอยากคุมทีม “ปีศาจแดง” ไปอีก 15 ปี กลับให้สัมภาษณ์รายการทีวี “เทเลฟุต” ของสถานีโทรทัศน์ช่อง “ทีเอฟ 1” ประเทศฝรั่งเศสว่า ไม่คิดจะคุมแมนฯ ยูไนเต็ด ไปจนวางมือจากการเป็นโค้ชฟุตบอล อีกทั้งยังกล่าวในทำนองว่าอยากคุมปารีส แซงต์แชร์แมง ยักษ์ใหญ่ศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่ในวัย 54 ปี เคยตกเป็นข่าวได้รับการทาบทามจากทีมมหาเศรษฐีอย่างปารีส ตั้งแต่สมัยคุมอินเตอร์ มิลาน, รีล มาดริด และเชลซีรอบ 2 ทว่าถูกปฏิเสธมาตลอด กระทั่งปารีสโชว์รวยของจริงในฤดูกาลนี้ หลังกระชากเนย์มาร์ จากบาร์เซโลน่า ด้วยการทุบสถิติโลกแหลกเป็นจุณ 222 ล้านยูโร (8,880 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 40 บาท) ตามด้วยการเตรียมซื้อขาดคีแล็ง เอ็มบัปเป้ ที่ยืมมาจากอาแอส โมนาโก อีก 180 ล้านยูโร (7,200 ล้านบาท) ฤดูกาลหน้า

ส่งผลให้แนวความคิดที่เจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” รายนี้ มีต่อปารีสเปลี่ยนไปทันที โดยเฉพาะบทสัมภาษณ์ล่าสุด ที่กุนซือชาวโปรตุเกสคุยกับรายการเทเลฟุตเป็นภาษาฝรั่งเศส เนื่องจากพูดได้ถึง 6 ภาษาทั้งโปรตุเกส, อังกฤษ, สเปน, กาตาลัน, อิตาลี และฝรั่งเศส ตอบคำถามพิธีกรที่ถามถึงความเป็นไปได้ในการมาคุมปารีสอนาคตข้างหน้าว่า

สิ่งหนึ่งที่ตนสามารถพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำตอนนี้ก็คือ ตนจะเป็นโค้ชฟุตบอลไปพร้อมกับความกังวลใจ, ความทะเยอทะยาน และความปราถนาที่จะเจอความท้าทายใหม่ๆ รวมทั้งมั่นใจได้เลยว่า ตนจะไม่จบอาชีพโค้ชกับแมนฯ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน

Advertisement

นอกจากนี้ เมื่อพิธีกรให้พูดเจาะจงถึงปารีส มูรินโญ่ที่เคยโดนเชลซีไล่ออกถึง 2 ครั้ง และรีล มาดริด อีกครั้ง ให้สัมภาษณ์แบบ “รู้งาน” ว่า ลูกตนซึ่งทุกวันนี้อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ยังเดินทางไปดูเกมที่ปารีสเตะที่ปารีส และไม่ได้มาดูแมนฯ ยูไนเต็ด เตะอย่างใด ทำไมหลายคนถึงอยากไปดูปารีสยุคนี้? ก็เพราะที่นั่นเต็มไปด้วยเวทมนต์, ความสุดยอด และเด็กเยาวชนอันสุดพิเศษ

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ซึ่งใช้เงินซื้อนักเตะนับจากรับตำแหน่งนายใหญ่ถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดฤดูกาลก่อน จนถึงขณะนี้เป็นจำนวนมหาศาลเกือบ 300 ล้านปอนด์ (13,200 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) แต่กลับตั้งใจให้ทีมเดินทางมาอุดเกม “แดงเดือด” ที่เสมอคู่แค้นตลอดกาล “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม

เพิ่งตกเป็นข่าวก่อนหน้านั้นไม่กี่วันว่า ได้รับข้อเสนอจากปีศาจแดง เป็นสัญญาฉบับใหม่ระยะเวลา 5 ปี มูลค่าถึง 65 ล้านปอนด์ (2,860 ล้านบาท) เลยทีเดียว ส่วนสัญญาเล่มปัจจุบันเหลืออยู่จบฤดูกาลหน้า 2018-19

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image