‘ซีดาน’หัวใส! ต่อยอดข่าวลือชุดขาวซื้อ‘เคน’ โยนแรงกดดันให้อีกฝ่าย ก่อน‘สเปอร์ส’มาเยือนคืนนี้

ซีเนอดีน ซีดาน (ภาพ AFP)

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ทั้งต่อยอดข่าวลือ และโยนความกดดันให้ศูนย์หน้าที่กำลังฟอร์มร้อนแรงอย่างแฮร์รี่ เคน ของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก่อนเกมที่รีล มาดริด แชมป์เก่า 2 สมัยหลังสุด จะเปิดซานเตียโก้ เบร์นาเบว รับการมาเยือนของสเปอร์ส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2017-18 กลุ่มเอช นัดที่ 3 จากทั้งหมด 6 นัด วันที่ 17 ตุลาคม เวลาไทย 01.45 น. หรือเช้ามืดวันที่ 18 ตุลาคม

เคนที่แม้จะมีอายุเพียง 24 ปี แต่มีดีกรีเป็นถึงดาวซัลโวเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ และหวดประตูให้ไก่เดือยทองฤดูกาลนี้ไปแล้ว 11 ลูกจาก 10 นัดทุกรายการ แถมเกมกับทีมชาติอังกฤษ 2 นัดล่าสุดที่ชนะสโลวีเนีย และลิทัวเนีย ด้วยสกอร์ 1-0 เหมือนกัน ก็ยังเป็นคนเบิกตาข่ายให้ทีม “สิงโตคำราม” จนผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ตามความคาดหมาย

แฮร์รี่ เคน (ภาพ AFP)

Advertisement

ส่งผลให้เจ้าตัวที่เคยถูกสเปอร์สส่งให้เลย์ตัน โอเรี้ยนต์, มิลวอลล์, นอริช ซิตี้ และเลสเตอร์ ซิตี้ ยืมตัว ก่อนได้โอกาสลงเล่นในถิ่นไวท์ฮาร์ทเลนเต็มตัวฤดูกาล 2013-14 ตกเป็นข่าวลือว่า กำลังเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ในการล่าตัวฤดูกาลหน้าของรีล มาดริด ด้วยราคาถึง 200 ล้านยูโร (7,800 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท)

โดยซีดานที่เพิ่งคุมสโมสรฟุตบอลทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตกับรีล มาดริด ต้นปี 2016 แต่กลับพาทีมราชันชุดขาวคว้าทั้งแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัยติด และแชมป์ลีกลาลีก้า สเปน ครั้งแรกในรอบครึ่งทศวรรษ อาศัยข่าวลือที่ทีมยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่างรีล มาดริดมีความคิดซื้อเคน เป็นแรงกดดันให้ฝ่ายนักเตะที่กำลังจะนำสเปอร์สมาเยือนในเกมยุโรปว่า

แม้ยังไม่รู้ว่าในอนาคตข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ตอนนี้เคนคือนักเตะคนสำคัญของสเปอร์สมากๆ เคนไม่ใช่กองหน้าประเภทรอยิงอย่างเดียว เขาเคลื่อนที่ด้วยความเร็วไปมาตลอด เขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตาม ถึงทุกคนจะรู้ว่าเคนเป็นยอดนักเตะ แต่ต้องไม่ลืมว่าสเปอร์สไม่ได้มีดีแค่เคนคนเดียว พวกเขาเป็นทีมที่กำลังพัฒนา และมีโค้ช (เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่) ที่ยอดเยี่ยม

Advertisement

สำหรับผลงาน 2 เกมแรกในกลุ่มนี้ของทั้ง 2 ทีม ปรากฏว่า รีล มาดริด และสเปอร์ส ต่างคว้าชัยได้หมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image