‘ชนาธิป’นำ’ซัปโปโร’คว้าชัยเกมเยือนหนแรก ลั่นขอพาทีมรอดตาย-ยังไม่คิดไปยุโรป

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยของสโมสร “นกเค้าแมว” คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ให้สัมภาษณ์ในเว็บไซต์ของ “ฟ็อกซ์ สปอร์ต เอเชีย” ซึ่งถามถึงการปรับตัวในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างไร โดยชนาธิป กล่าวว่า ต้องขอบคุณทั้งแฟนบอล เพื่อนร่วมทีม และทีมงานที่คอยหนุนหลังอยู่เสมอ แม้ว่าการอยู่ต่างประเทศบางคนอาจจะเหงา แต่สำหรับตัวเองแล้ว การสื่อสารมันทันกัน สามารถพูดคุยกับครอบครัวหรือเพื่อนได้ตลอด ดังนั้นจึงมีความสุขดี ขณะที่การฝึกซ้อมไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ฝึกซ้อมอย่างหนักตลอด ไม่ต่างกัน

นอกจากนี้ “ฟ็อกซ์ สปอร์ต เอเชีย” ยังถามถึงอนาคตการไปค้าแข้งในยุโรป ซึ่งชนาธิป ตอบว่า ความฝันอย่างแรกคือการมาเล่นเจลีก ซึ่งเป็นจริงแล้ว ส่วนอนาคตนั้นยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แม้ยุโรปจะเป็นอีกหนึ่งความฝัน แต่ตอนนี้ขอสนุกกับความฝันที่อยู่ตรงหน้าก่อนก็พอ และเป้าหมายกับทีมคอนซาโดเล่คือการพาทีมอยู่รอดในเจวัน และได้ลงเล่นต่อไปเรื่อยๆ เท่านั้น

โดยเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ชนาธิป ได้กลับมาเป็นตัวจริงให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ที่บุกไปเยือน เอฟซี โตเกียว ที่อายิโนะโมโตะ สเตเดียม หลังจากที่นัดชนะคาชิว่า เรย์โซล ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองเท่านั้น โดยได้ลงสนามไป 75 นาที

ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า ซัปโปโร สามารถบุกไปเอาชนะ เอฟซี โตเกียว ได้ 2-1 ได้ประตูจาก เจย์ โบธรอยด์ นาทีที่ 47, 59 ส่วนเอฟซี โตเกียว ได้ประตูจากจัง ฮยุน ซู นาทีที่ 65 ถือเป็นชัยชนะนอกบ้านนัดแรกของทีมในฤดูกาลนี้ ทำให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังอยู่อันดับ 13 ของตาราง โดยมี 34 คะแนนจาก 30 นัด นำห่างซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ทีมอันดับ 16 ที่อยู่ในโซนตกชั้น 7 คะแนน และเหลืออีก 4 เกมเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image