‘ไฮน์เกส’ขี่หลัง‘เสือใต้’มาเงียบๆ แต่ฟาดชัยเรียบ 3 นัดซ้อน พร้อมแต้มเท่า‘เสือเหลือง’จ่าฝูงแล้ว

โกแร็งแต็ง โตลิสโซ่ วิ่งฉลองชัยหลังทำประตูให้บาเยิร์นบุกชนะฮัมบูร์ก 1-0 (ภาพ AFP)

ทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก แชมป์เก่าบุนเดสลีก้า เยอรมนี 5 สมัยหลังสุด และแชมป์สูงสุด 27 สมัย ยังเดินหน้าคว้าชัยเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันจากทุกรายการ นับจากได้จุ๊ปป์ ไฮน์เกส อดีตกุนซือของทีมที่วางมือจากการเป็นโค้ชไปแล้ววัย 72 ปี กลับมาช่วยคุมทีมเป็นครั้งที่ 4 แต่เป็นครั้งที่ 2 ในฐานะกุนซือชั่วคราว

หลังบุกชนะ “สิงห์เหนือ” ฮัมบูร์ก ทีมกลุ่มท้ายตารางที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก 1-0 ในเกมลีกเมืองเบียร์ฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 9 จากทั้งหมด 34 นัด เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม โดยเจ้าถิ่นต้องเหลือ 10 คนนาที 39 จากการโดนใบแดงของกิดิยอน ยุง กองกลางตัวรับผิวสี ส่งผลให้ทีมเยือนซึ่งมีคนมากกว่าบดได้ประตูชัยต้นครึ่งหลังจากโกแร็งแต็ง โตลิสโซ่

จบเกม บาเยิร์นบุกชนะฮัมบูร์ก 1-0 ทำให้ทีมเสือใต้ที่ไล่คาร์โล อันเชล็อตติ ออกจากตำแหน่งกุนซือหลังเกมบุกพ่ายปารีส แซงต์แชร์แมง 0-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มปลายเดือนกันยายน และเรียกไฮน์เกสที่เคยคุมทีมได้แชมป์รายการสำคัญถึง 8 ครั้ง กลับมาทำหน้าที่เดิม และเริ่มจากเกมลีกที่เปิดบ้านถล่มไฟร์บวร์ก 5-0 และเกมแชมเปี้ยนส์ลีกชนะกลาสโกว์ เซลติค ทีมเยือน อีก 3-0

เก็บคะแนนเกมลีกเพิ่มเป็น 20 แต้มจาก 9 นัด ขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนน โดยมี 20 แต้มเท่า “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงซึ่งทำได้แค่บุกแบ่งแต้มไอนทรัค แฟรงก์เฟิร์ต ในวันเดียวกัน ทั้งที่นำห่างไปก่อนถึง 2 ลูก ทว่าโดนตีเสมอ 2-2 เพียงแต่บาเยิร์นมีผลต่างประตูได้เสียเป็นรองดอร์ทมุนด์ 3 ลูก

Advertisement

ผลคู่อื่น

ไลป์ซิก ชนะ สตุ๊ตการ์ต 1-0

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค แพ้ เลเวอร์คูเซ่น 1-5

Advertisement

เอาสบวร์ก แพ้ ฮันโนเวอร์ 1-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image