‘เป๊ป’มั่นใจ’กุน’ทุบสถิติยิงประตูสูงสุดได้แน่ หลังพาเรือถล่มเบิร์นลีย์โกยแต้มนำห่าง 5 คะแนน

เซร์คิโอ อากูเอโร่ ทาบสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากสังหารจุดโทษให้เรือใบสีฟ้าในนาทีที่ 30 ก่อนเปิดบ้านถล่มเบิร์นลีย์ 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ช่วยให้แมนฯซิตี้มี 25 คะแนน เป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไม่แพ้ใคร นำจ่าฝูงต่อไปโดยทิ้งห่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง รองจ่าฝูงถึง 5 คะแนน

ประตูที่ “กุน” ทำได้ในเกมนี้ เป็นประตูที่ 177 จากการลงสนามทุกถ้วยให้เรือใบของดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ เทียบเท่าสถิติสูงสุดตลอดกาลของเอริค บรู๊ก อดีตดาวยิงผู้ล่วงลับ นอกจากนี้การเก็บชัยชนะ 11 นัดติดต่อกันในทุกถ้วยจากนัดนี้ก็เทียบเท่าสถิติสูงสุดตลอดกาลของทีมด้วย

ภายหลังการแข่งขัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวติดตลกว่า อากูเอโร่ควรต้องขอบคุณทุกคนในทีมและเชิญไปเลี้ยงดินเนอร์หลังจบเกม หลังจากนี้เขาต้องการอีกเพียงประตูเดียวเพื่อเป็นเจ้าของสถิติแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งตนมั่นใจว่าไม่ช้าก็เร็วต้องเกิดขึ้นแน่นอน ทุกคนรู้สึกยินดีกับเขาอย่างจริงใจในช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์นี้

ด้านชอน ไดค์ กุนซือเบิร์นลีย์ บ่นว่าจังหวะฟาวล์ที่นำไปสู่ลูกโทษนั้นค่อนข้างก้ำกึ่ง โดยส่วนตัวมองว่า คริส โป๊ป นายทวารเบิร์นลีย์เข้าสกัดโดนแบร์นาโด้ ซิลวา จริง แต่ก็แค่สะกิดกันเบาๆ เท่านั้น ตัวซิลวาเองพอโดนสกัดถึงกับกระโดดตัวลอย เอามือกุมศีรษะแถมยังกลิ้งไปไกลได้อย่างน่าทึ่ง ต่อให้ตนเตะลูกตัวเองตอนเล่นกันที่สนามหน้าบ้าน ลูกชายก็คงไม่ล้มแบบซิลวาแน่นอน

Advertisement
ชอน ไดค์ กุนซือเบิร์นลีย์ (ภาพ AFP)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image