‘บุรีรัมย์’ฝ่าหนาว 7 องศาลงซ้อมมื้อแรกที่ญี่ปุ่น-‘เนวิน’รับงานหนักแต่ไม่หวั่นบอล’เอซีแอล’

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลล่าสุด ลงซ้อมมื้อแรกที่สนามฮิโรชิม่า บิ๊ก อาร์ช ฟุตบอล สเตเดี้ยม วัน ท่ามกลางอากาศหนาว 7 องศา หลังเดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่นเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนมีโปรแกรมพบกับซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ในวันที่ 16 มีนาคมนี้ ที่สนามฮิโร่ชิม่า แอตแลนติก สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
โดย “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ให้สัมภาษณ์ระหว่างลูกทีมลงฝึกซ้อม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงว่า สำหรับเกมในวันที่ 16 นี้ก็ถือว่ายากมากๆ การขาดผู้เล่นตัวหลักไป 3 คนก็เป็นอะไรที่ต้องบอกว่าหนักหนาสาหัสนะครับ สำหรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
“ผมเองก็ได้พูดกับลูกทีมไปแล้วว่า สิ่งที่ผมต้องการมากที่สุด หลังจากจบ 90 นาทีแล้ว ผลจะเป็นอย่างไรก็ตามแต่ สิ่งที่ผมต้องการเห็นที่สุดก็คือเด็กทุกคนชนะใจแฟนบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ได้ นั่นหมายความว่า สู้ยิบตา สู้ร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่แค่เรื่องผ่านหรือไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม แต่ทุกนัด ทุกแต้ม ในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก มีผลต่อแรงกิ้งของทีม เพราะฉะนั้นทุกนัดที่เหลือ เราสู้ยิบตา เราก็จะทำให้ดีที่สุด”
“ประสบการณ์ลูกฟุตบอลลูกกลมๆ ผมบอกเด็กทุกคนอยู่แล้วว่า พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เมื่อใครก็ตามที่ได้รับโอกาส นี่เป็นเกียรติยศสูงสุดสำหรับชีวิต ผมบอกเด็กว่า นักฟุตบอลไทยบางคนติดทีมชาติไม่รู้กี่สิบครั้ง แต่ก็ไม่มีโอกาสเล่นในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะฉะนั้นใครที่มีโอกาสก็ขอให้ใช้โอกาสที่เป็นเกียรติยศนี้ ทุ่มเทให้ถึงที่สุดสำหรับเกียรติยศของตนเอง สำหรับแฟนบอล และประเทศไทย ผมเชื่อว่าเด็กๆ จะสู้สุดหัวใจครับ”
ขณะเดียวกันแม้ว่า ปราสาทสายฟ้าจะหมดสิทธิใช้งานทั้งตูเญซและสุเชาว์ ที่ติดโทษแบน รวมถึงดิโอโกที่มีอาการบาดเจ็บ แต่นายใหญ่แชมป์ไทยลีกก็ไม่ได้หนักใจ เพราะทีมอยู่ด้วยระบบการเล่นอยู่แล้ว
“ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเรายืนอยู่ด้วยระบบ เด็กทุกคนเข้าใจเรื่องแทคติคดี ส่วนใครจะแทนตำแหน่งใคร ก็น่าจะทำได้ มันอาจจะมีผลต่อความรู้สึกแฟนบอล แต่ผมเชื่อว่าความมุ่งมั่นทุ่มเทของเด็กทุกคนในสนาม จะเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งผมเชื่อว่ามันจะทดแทนการขาดหายไปของนักเตะบางคนได้อย่างแน่นอน” บิ๊กบอสเซราะกราวย้ำปิดท้าย

 

 

20160314-JK3_3142 20160314-JK3_3195 20160314-JK3_3202 20160314-JK3_3212 20160314-JK3_3221

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image