คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: ศึกผู้ท้าชิง

ภาพจาก AFP, https://wallpapercave.com/manchester-united-logo-wallpaper, https://www.pinterest.com/pin/765541636631237240, Reuters

แมนฯ ยูไนเต็ด กับ สเปอร์ส ตามจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 5 คะแนน เรื่องจะเร่งแซงตอนนี้ อย่าเพิ่งไปคิดให้เสียเวลา แค่สลัดให้หลุดจากกัน และกัน ก้าวขึ้นมาเป็น เบอร์ 2 ที่แท้จริงก็ยังไม่ง่าย

เสาร์นี้ แมนฯ ยู กับ สเปอร์ส เจอกันเองที่โอลด์แทรฟฟอร์ด จึงเหมือนการคัดเลือกผู้ท้าชิง เพื่อขึ้นไปกดดัน เรือใบสีฟ้า อีกที

ยูไนเต็ด สะสมบารมีมามากกว่า ชื่อน่าเชื่อกว่า แต่ถ้าวัดความแรงกันตอนนี้ ท็อตแนม ทีมเยือนคือขวัญใจคนรุ่นใหม่ที่สดกว่า น่าตื่นเต้นกว่า

สเปอร์สเพิ่ง ยำลิเวอร์พูล 4-1 ถึงกลางสัปดาห์จะพลาดท่าโดน เวสต์แฮม บุกมาเขี่ยตกรอบ คาราบาว คัพ คาบ้าน แต่แฟนๆ คงไม่ซีเรียส เพราะเป็นนัดผ่อนเครื่อง แฮร์รี่ เคน ไม่ได้ลง คริสเตียน อีริกเซ่น เล่น 10 นาที ความมุ่งมั่นของนักเตะก็ แค่ 5 บาท

Advertisement

แต่เยือนแมนฯ ยู เสาร์นี้ ทุกอย่างจะกลับมาเต็ม และทุกคนก็รู้ดีว่า สเปอร์ส ที่ มี กับ ไม่มี แฮร์รี่ เคน มันต่างกันขนาดไหน

เคน, อีริกเซ่น, เดเล่ อัลลี, ซอน เฮือง-มิน พร้อมจะฉีกกองหลังทุกทีมในพรีเมียร์ลีก แม้แต่แมนฯ ยู เองก็ไม่เว้น ยิ่งถ้า ปีศาจแดง เปิดเกมรุกเข้าใส่ตามธรรมเนียเจ้าบ้านด้วย ก็ยิ่งเปิดช่องให้ท็อตแนมสวนกลับ มีพื้นที่ให้เล่นมากขึ้น

โจเซ่ มูรินโญ่ รู้ดีกว่าต้องเจอกับอะไร บางทีอาจชั่งใจอยู่ว่า จะสั่งลุยเอา 3 แต้ม หรือ เน้นรัดกุม ไม่ได้ก็ต้องไม่เสียดี (วะ)

Advertisement

ถ้าเลือก เพลย์เซฟ แบ่งแต้มกันไป ก็ไม่ถือว่าแปลก แต่แมนฯ ยู จะเสียหน้าเท่านั้นเองว่า ขนาดเล่นในบ้านยังกล้า PARK THE BUS ต่อหน้าต่อตาแฟนบอล

แล้วอันที่จริง ถ้าปีศาจแดงปลุกกันมาดีๆ ใช้ลูกบ้า ลูกขยัน ไล่บี้ตัดเกมแดนกลางสเปอร์สได้ โอกาสชนะก็มีพอๆ กัน

แมนฯ ยู เจอ ท็อตแนม ในบ้าน 3 ปีหลัง ชนะรวดแบบไม่เสียประตู นะครับ ปีนี้ทุกอย่างก็ยังเปิดกว้าง อย่าลืมว่าตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา ผีแดงหวงบ้านสุดๆ เล่นในโอลด์แทรฟฟอร์ดมา 6 นัดรวมทุกถ้วย ชนะรวด ยิงรวมกันถึง 21 ลูก

โรเมลู ลูกากู-มาร์คัส แรชฟอร์ด จะมีอิทธิพลต่อเกมไม่แพ้ แฮร์รี่ เคน-เดเล่ อัลลี

บอลน่าจะตัดสินกันที่การเปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตู และบอกตามตรง…

ผมไม่เชื่อว่า แมนฯ ยู จะลงมาอุด

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image