‘ธรรมศาสตร์’ เจ้าภาพรักบี้ 10 คน 8 สถาบันร่วมปล้ำ

ดร.รุธิร์ พนมยงค์ ที่ปรึกษาชุมนุมรักบี้ฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 10 คน ระดับอุดมศึกษา ที่อาคารโดมบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 15 มีนาคม โดยมีนายยรรค์ยง อัครจินดานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการการกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ และนางสาวพิมพ์รัก สินสมบูรณ์ ที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์ บริษัท แอปเปิ้ล โฮลดิ้ง จำกัด นายจิรพัท์ เทพวงษ์ ประธานชุมนุมรักบี้ฟุตบอล ม.ธรรมศาสตร์ร่วมแถลง

ดร.รุธิร์กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเพื่อปลุกกระแสความนิยมของกีฬารักบี้ในระดับอุดมศึกษา เน้นความสนุกสนาน เร้าใจ และเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ในรูปแบบกีฬาเพื่อความบันเทิง มี 8 สถาบันที่เข้าร่วมแข่งขัน คือ ม.ธรรมศาสตร์, ม.กรุงเทพ, ม.รัตนบัณฑิต, สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตกรุงเทพ, ม.มหิดล, ม.ธนบุรี, ม.รังสิต, โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช นอกจากนั้นยังได้เชิญ 4 สโมสรเพื่อมาสร้างสีสันด้วย ซึ่งมีสโมสรตำรวจและทีมโอลด์ แบงค็อก แบงเกอร์ส ตอบรับแล้ว ส่วนอีกสองทีมยังอยู่ในช่วงการพิจารณาโปรแกรมการแข่งขัน

ที่ปรึกษาชุมนุมรักบี้ฟุตบอลแม่โดมกล่าวอีกว่า การแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 19 มีนาคม เพียงวันเดียว ที่สนามกีฬา โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ เวลา 9.00-18.00 น. ใช้กติกาของรักบี้ 7 คนในการแข่งขัน ครั้งนี้ถือว่าเป็นปีแรกที่มีการจัดการแข่งขันในลักษณะนี้ และจะมีการจัดต่อไป เพราะมีกระแสตอบรับที่ดีมากทั้งจากสถาบันต่างๆ และผู้สนับสนุน สำหรับบุคคลภายนอกที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน เข้าชมฟรีและภายในงานมีซุ้มอาหาร เครื่องดื่มไว้บริการผู้เข้าชมตามอัธยาศัย ตลอดทั้งวัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image