‘ยูเวนตุส’บุกอัดมิลาน ‘อิกัวอิน‘เหมา 2 ทะยานฝูงชั่วคราวกัลโช่เซเรียอา

กอนซาโล่ อิกัวอิน (ซ้าย) วิ่งดีใจหลังเหมาคนเดียวให้ยูเวนตุส บุกชนะเอซี มิลาน 2-0 (ภาพ AFP)

ทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส แชมป์เก่า 6 สมัยหลังสุด และแชมป์สูงสุด 33 สมัย ศึกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี บุกชนะ “ปีศาจแดง-ดำ” เอซี มิลาน 2-0 ในเกมลีกฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 11 จากทั้งหมด 38 นัด ที่สนามซานซิโร่ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม

ทีมเยือนได้ 2 ประตูจากกอนซาโล่ อิกัวอิน คนเดียวนาที 23 และ 63 ส่งผลให้ยูเวนตุสมี 28 คะแนนจาก 11 นัดเท่าจ่าฝูงนาโปลี ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งเกมนัดที่ 11 วันรุ่งขึ้น แต่ยูเวนตุสแซงเป็นผู้นำของตารางคะแนน เพราะผลต่างประตูได้เสีย บวก 23 ลูก ดีกว่าอีกฝ่าย 1 ลูก

แม้กฎการจัดอันดับฟุตบอลลีกแดนมักกะโรนี จะวัดกันที่คะแนน, ผลงานการเจอกัน และผลต่างประตูได้เสียจากผลงานการเจอกัน ก่อนผลต่างประตูได้เสีย, จำนวนประตูที่ยิงได้ และการจับสลาก แต่เนื่องจากฤดูกาลนี้ ยูเวนตุสยังไม่เจอนาโปลี จึงต้องตัดสินกันที่ผลต่างประตูได้เสียไปก่อน

ส่วนมิลานซึ่งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์กัลโช่เซเรียอาสูงสุดอันดับ 2 ที่ 18 สมัย แต่ได้แชมป์ลีกครั้งสุดท้ายฤดูกาล 2010-11 อาการน่าเป็นห่วงทั้งทีม และวินเชนโซ่ มอนเตลล่า กุนซือที่เคยเป็นอดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี และสโมสรโรม่า หลังทีมแพ้ถึง 3 และชนะนัดเดียวจาก 5 เกมลีกล่าสุด มี 16 คะแนนตามเดิม

Advertisement

ผลอีกคู่

โรม่า ชนะ โบโลญญ่า 1-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image