‘ไฮน์เกส’แน่จริง คุมแค่ 3 นัด นำ‘เสือใต้’ผงาดฝูงครั้งแรก+ผลคู่อื่น

จุ๊ปป์ ไฮน์เกส (ซ้าย) คุมบาเยิร์นได้อย่างสุดยอด ส่วนฮาเมส โรดริเกซ ทำ 1 ประตูให้เสือใต้คว้าชัย 2-0 (ภาพ AFP)

จุ๊ปป์ ไฮน์เกส อดีตกุนซือวัย 72 ปี ที่วางมือไปแล้ว 4 ปีก่อน และเคยคุม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ถึง 3 สมัยทั้งชั่วคราว และถาวร ถูกเรียกตัวกลับมาช่วยคุมทัพจนจบฤดูกาลนี้ แทนคาร์โล อันเชล็อตติ ที่เพิ่งถูกไล่ออก ใช้เวลาแค่ 3 เกมในลีก พาทีมเป็นจ่าฝูงศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี อย่างเป็นทางการครั้งแรกของฤดูกาลนี้ ด้วยการเปิดบ้านชนะไลป์ซิก รองแชมป์เก่าที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ต้นเกม 2-0 ในเกมลีกนัดที่ 10 จากทั้งหมด 34 นัด เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม

ไฮน์เกสซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการสำคัญถึง 8 ครั้งในฐานะโค้ชบาเยิร์น และ 3 ในนั้นเกิดขึ้นในฤดูกาลเดียว 2012-13 กับ “ทริปเปิลแชมป์” บุนเดสลีก้า เยอรมนี, เดเอฟเบโพคาล เยอรมนี และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เริ่มคุมทีมเสือใต้เฉพาะเกมลีกนัดแรกฤดูกาลนี้ ถล่มทีมเยือนไฟร์บวร์ก 5-0 และบุกเฉือนฮัมบูร์ก 1-0 พาแชมป์เก่า 5 สมัยล่าสุด และแชมป์สูงสุด 27 สมัย คว้าชัยเกมเหย้าเหนือไลป์ซิก 2-0 จากฮาเมส โรดริเกซ นาที 19 และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นาที 38

อย่างไรก็ตาม บาเยิร์นได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นเกือบตลอด เนื่องจากวิลลี่ ออร์บาน แนวรับไลป์ซิกโดนใบแดงแค่นาทีที่ 13 ของเกม

ส่งผลให้บาเยิร์นมี 23 คะแนนจาก 10 นัด แซง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นผู้นำของตารางคะแนน อย่างเป็นทางการครั้งแรกฤดูกาลนี้ เพราะดอร์ทมุนด์บุกแพ้ฮันโนเวอร์ 2-4 ในวันเดียวกัน จึงมี 20 คะแนนตามเดิม

Advertisement

นอกจากนี้ ทีมเสือใต้ยังเพิ่งบุกชนะไลป์ซิกในการดวลจุดโทษฟุตบอลถ้วย เดเอฟเบโพคาล เยอรมนี รอบ 2 กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผลคู่อื่น

ฮันโนเวอร์ ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4-2

ชาลเก้ เสมอ โวล์ฟสบวร์ก 1-1

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ชนะ ฮัมบูร์ก 2-1

ฮอฟเฟ่นไฮม์ แพ้ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1-3

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ชนะ โคโลญจน์ 2-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image