‘โต๊ะเล็กไทย’กางแผนบุกลับแข้ง’สเปน-โปรตุเกส’ ‘บิ๊กป๋อม’เดินเครื่องเตรียมทีมลุยศึกเอเชีย

ความเคลื่อนไหวนักฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดทำศึกชิงแชมป์อาเซียน 2017 ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยทำผลงานคว้าชัย 3 นัดรวด ชนะ ลาว 14-0, ชนะ ติมอร์ เลสเต้ 17-2 และชนะ มาเลเซีย 6-3 เป็นอันดับ 1 กลุ่มบี และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมการันตีโควต้าทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย ที่ไต้หวันแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส กุนซือโต๊ะเล็กไทย ชาวสเปน ได้ให้นักเตะลงยืดเส้นยืดเส้นฟื้นฟูสภาพร่างกายที่สระว่ายน้ำภายในโรงแรมที่พัก เฟิร์ดส์ โฮเทล หลังกรำศึกหนักลงสนาม 3 วันติดต่อกัน ก่อนปล่อยให้นักเตะพักผ่อนตามอัธยาศัย

“เหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซ่า ศูนย์หน้าที่ยิงไปแล้ว 10 ประตู เปิดเผยว่า ยังไม่พอใจฟอร์มตัวเองเท่าไรนัก เพราะยังทำจังหวะทีเด็ดทีขาดไม่ได้ โดยก็จะพยายามปรับปรุงเพื่อช่วยทีมป้องกันแชมป์ให้ได้ ส่วนการยิงได้ 10 ประตูในรอบแรก ถือเป็นผลงานที่ดี และในรอบรองชนะเลิศ หวังจะทำประตูให้ได้อีก เป้าหมายส่วนตัวคือจะยิงให้ได้อย่างน้อย 15 ประตู แต่เหนือสิ่งอื่นใด เป้าหมายทีมคือการคว้าแชมป์ต้องมาก่อน แต่หากยิงได้ตามเป้าก็ถือเป็นโบนัส

Advertisement

ด้าน “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอล สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า แม้จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้แล้ว แต่ช่วงพัก 3 วัน จะแก้ไขข้อผิดพลาด เพื่อเดินหน้าสู่การลุ้นแชมป์อาเซียนสมัยที่ 13 ให้ได้ แต่ทั้งอินโดนีเซีย และเวียดนาม พัฒนาขึ้นมาก จึงจะประมาทไม่ได้เลย ส่วนการเตรียมทีมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 มีแผนเตรียมทีมบ้างแล้ว และจะเริ่มซ้อมช่วงต้นเดือนมกราคมนี้ แม้ช่วงนั้นจะมีฟุตซอลเอฟเอคคัพ แต่จะต้องแบ่งเวลากัน เพราะมีเวลาราว 3 สัปดาห์

“ตอนนี้ที่แน่นอนแล้วคือการไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติสเปน ที่ประเทศสเปน วันที่ 23 มกราคม 2560 และจะบุกอุ่นเครื่องกับโปรตุเกส ที่ประเทศโปรตุเกส วันที่ 25 มกราคม 2560 ซึ่งถือเป็นทีมอันดับ 1-5 ของโลก อีกทั้งยังจะมีอีก 1 เกมที่จะเจอกับสโมสรของสเปน หลังจากนั้นเราก็จะเดินทางเข้าไต้หวัน เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย โดยที่จะไม่เข้ามาที่ประเทศไทยแล้ว และเราจะเตรียมทีมยาวไปเลย” บิ๊กป๋อมกล่าว

สำหรับโปรแกรมศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 รอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ฟู่โธ สเตเดียม คู่แรก เวลา 16.00 น. และคู่สอง เวลา 19.00 น. โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้ปรับโปรแกรมให้เจ้าภาพเวียดนามลงแข่งขันเวลา 19.00 น. ทุกกรณีไม่ว่าจะผ่านเข้ามาด้วยการเป็นอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่มเอ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image