‘เฟด’มองไกลยอมยกธงขาวล่ามือ 1 โลกปีนี้ แม้เพิ่งฟาดแชมป์บ้านเกิดหน 8

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (ภาพ AFP)

“เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เลิกคิดลุ้นแซงราฟาเอล นาดาล เป็นมือ 1 โลกสมัยที่ 4 ในชีวิต แต่เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ภายในการแข่งขันปีนี้ หลังเจ้าตัวที่อายุมากถึง 36 ปี รวมทั้งปีก่อนก็เพิ่งมีปัญหาบาดเจ็บ และตัดสินใจพักยาว จนคืนฟอร์มเก่งฤดูกาลนี้ เพิ่งจะคว้าแชมป์เทนนิสเอทีพีเวิลด์ทัวร์ 500 “สวิส อินดอร์ส” รายการบ้านเกิดเป็นสมัยที่ 8 ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม

เนื่องจากตัดสินใจถอนตัวศึกใหญ่กว่าอย่างเอทีพีเวิลด์ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 ปารีส มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยคุณพ่อลูก 4 แถมเป็นแฝดหญิงแฝดชายให้เหตุผลว่าเหมือนจะมีอาการเจ็บเล็กน้อยจากเกมชิงดำสวิส อินดอร์ส ที่พลิกกลับมาชนะฮวน มาร์ติน เดล โปโตร มือ 19 โลกและแชมป์ 2 สมัยจากอาร์เจนตินา 6-7 (5), 6-4, 6-3

ส่งผลให้เฟเดอเรอร์ซึ่งก่อนแข่งรายการล่าสุดเป็นมือ 2 โลก และมีคะแนนตามนาดาลจากสเปน 1,960 แต้ม จะลดช่องว่างดังกล่าวหลังการเป็นแชมป์สวิส อินดอร์ส เหลือ 1,460 แต้ม แต่จะหมดสิทธิลุ้นแซงฝ่ายหลังเป็นมือ 1 โลกภายในปีนี้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มทันที หากนาดาลวัย 31 ปี สามารถคว้าชัยในศึกปารีส มาสเตอร์ส แมตช์แรกที่ลงเล่นในรอบ 2 เพราะได้บายในรอบแรก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image