‘ปธ.ชุดขาว’สุดทนฟอร์มห่วยทีมตัวเอง หวังคว้า‘กรีซมันน์’เสริมทัพปีใหม่นี้เลย!

อ็องตวน กรีซมันน์ (ภาพ AFP)

“เดียริโอ กอล” สื่อประเทศสเปนรายงานว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เตรียมเสริมทัพช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 กลางฤดูกาลนี้มากถึง 4 คน โดย 3 คนในนั้นเป็นนักเตะฝั่งคู่แค้นร่วมกรุงมาดริดอย่างทีม “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด แถมหนึ่งในนั้นเป็นอ็องตวน กรีซมันน์ แนวรุกคนสำคัญที่ทั้งบาร์เซโลน่า และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามจีบอยู่ในขณะนี้

สำหรับสาเหตุที่เปเรซต้องการซื้อนักเตะใหม่กลางคัน แหล่งข่าววงในระบุว่า นายใหญ่ตัวจริงถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว อับอายที่รีล มาดริด มีผลงาน 10 นัดแรกในเกมลีกลาลีก้า สเปน ด้วยสถิติชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 2 มี 20 คะแนน ซึ่งเป็นฟอร์มย่ำแย่สุดในรอบ 8 ปีเท่าฤดูกาล 2010-11 ที่ชนะ 8 เสมอ 2 แพ้ 0 มี 20 คะแนนเหมือนกัน อีกทั้งเกมลีกล่าสุด ยังบุกแพ้จิโรน่า 1-2 ทีมน้องใหม่ในแคว้นกาตาลุญญา ที่ผู้นำแคว้นดังกล่าวประกาศเป็นเอกราชจากสเปนดื้อๆ

นอกจากนี้ ยังมีคะแนนไล่หลัง “บาร์ซ่า” จ่าฝูงถึง 8 คะแนน ทั้งที่ทีมราชันชุดขาว เพิ่งจะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุเป็นครั้งแรกในรอบครึ่งทศวรรษ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้เปเรซทนไม่ได้ และไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด ที่ประธานสโมสรในฟุตบอลลีกสเปน จะเป็นคนซื้อนักเตะเข้ามาแบบตามใจฉัน และให้โค้ชไปปรับใช้เอาเอง

โดยกรณีกรีซมันน์วัย 26 ปี ซึ่งตกเป็นข่าวเตรียมย้ายไป “ปีศาจแดง” ช่วงตลาดซื้อขายรอบแรก แต่สุดท้ายกองหน้ากึ่งปีกทีมชาติฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์ยูโร 2016 กลับเป็นฝ่ายขออยู่ช่วยทีมตราหมีต่อไป เพราะแอตฯ มาดริด ยังติดโทษแบนห้ามลงทะเบียนนักเตะใหม่จนกว่าตลาดซื้อขายรอบ 2 จะเปิดขึ้นในเดือนมกราคมต้นปี 2018

Advertisement

ส่งผลให้บาร์เซโลน่าที่เพิ่งเสียเนย์มาร์ให้ปารีส แซงต์แชร์แมง และยังซื้อฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จากลิเวอร์พูลไม่สำเร็จ เริ่มมีข่าวเบนเข็มมาไล่ล่ากรีซมันน์แทน อีก 2 นักเตะแอตฯ มาดริด ที่เปเรซสนใจเป็นโฮเซ่ คิมิเนซ และลูคัส แอร์น็องเดซ ในตำแหน่งกองหลังทั้งคู่ และกอนซาโล่ แกดิส ปีกตัวใหม่ปารีส แซงต์แชร์แมง ที่ให้บาเลนเซียยืมตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image