‘ซีดาน’ดิ้น! ยัน‘ชุดขาว’แพ้ 2 นัดติดยังไม่วิกฤติ แต่รับ‘สเปอร์ส’ดีกว่าจริง

ซีเนอดีน ซีดาน (ภาพ AFP)

ซีเนอดีน ซีดาน อดีตตำนานแข้งรีล มาดริด ที่ผันตัวเป็นกุนซือทีมฟุตบอลชุดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตต้นปี 2016 และสามารถพาทีม “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลแรก 2015-16 ที่คุมทัพกลางคันได้ทันที ก่อนนำทีมป้องกันแชมป์ และเป็นแชมป์ลีกลาลีก้า สเปน ครั้งแรกในรอบครึ่งทศวรรษกับฤดูกาลถัดมา

ราชัน ไม่ใช่ ชุดขาว แต่เป็นชุด “งามหน้า” พ่ายขาดลอย (ภาพ AFP)

แต่ล่าสุด เริ่มโดนวิจารณ์ไปในทิศทางไม่ดีบ่อยครั้ง โดยเฉพาะเกมลีกสุดสัปดาห์ก่อน ซึ่งรีล มาดริดบุกแพ้น้องใหม่ แถมยังเป็นทีมในแคว้นกาลุญญาที่แคว้นกำลังขอแยกตัวจากประเทศสเปนอย่างจิโรน่า 1-2 จนทีมมีคะแนนตามบาร์เซโลน่า จ่าฝูงลาลีก้า ที่เป็นคู่แค้นตลอดกาล และอีกหนึ่งทีมในแคว้นกาตาลุญญาจากการเตะ 10 นัดเท่ากันถึง 8 คะแนนแล้ว

Advertisement

มาร์เซโล่ ถึงกับตาเหลือก (ภาพ AFP)

อีกทั้ง ยังเพิ่งคุมทีมแพ้ 2 นัดติดถ้านับรวมทุกถ้วยในเกมบุกพ่าย “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ด้วยสกอร์ขาดลอย 1-3 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอช นัด 4 จากทั้งหมด 6 นัด เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ทว่าซีดานที่มีอายุแค่ 45 ปี ยืนยันว่าการแพ้ 2 นัดติด ไม่ได้ทำให้ทีมราชันชุดขาวอยู่ในวิกฤต และจะไม่เก็บเรื่องนี้มาให้รกสมอง

Advertisement

แชมป์เก่าทำอะไรไม่ถูก ขอใช้ท่าเท้าเอวไปก่อน (ภาพ AFP)

แน่นอนว่าการแพ้ 2 นัดติดไม่ใช่เรื่องดี แต่ฟุตบอลยังมีเกมข้างหน้าเสมอ แถมยังได้พักเอาแรงอีก 3-4 วันอีก และอยากจะบอกเหลือเกินว่า วันนี้ ลูกทีมตัวเองแพ้ทีมที่ดีกว่าอย่างสเปอร์สจริงๆ ทุกคนในทีมไม่แฮปปี้กับเรื่องนี้แน่ แต่เราต้องยอมรับมัน และเงยหน้าขึ้นเพื่อสู้ต่อไป ขณะที่เกมกับสเปอร์ส ไม่ใช่ว่ารีล มาดริดเล่นได้ไม่ดี

แม้แต่โด้ยังทรุด (ภาพ AFP)

เพราะทีมก็มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง เพียงแต่ประตูที่เกิดขึ้นมาช้าไป ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้ บางวันคุณมีโอกาสยิงประตูเพียง 2 ครั้ง แต่ก็เป็นประตูทั้งหมด ทว่ามันไม่ใช่วันนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image