เซ็นจูรี่ไรด์ เราจะปั่นเข้าเส้นชัยไปพร้อมกัน (ชมคลิป)

จัดมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 45 ครั้งแล้ว กับรายการจักรยานที่เหล่าพลพรรคนักปั่นน่องเหล็กที่มีทั้งมือใหม่และมืออาชีพ มารวมตัวกันมากที่สุดงานหนึ่งอย่าง Shimano Trek Probike Century Ride หนึ่งในรายการที่คนรักจักรยานกว่า 600 คนต่างนำจักรยาน Trek คู่ใจมาเข้าร่วมพิชิตเส้นทาง 100 กิโลเมตร (กม.) ให้ได้สักครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ สำหรับผู้เริ่มต้นก็มีเส้นทาง 50 กม.ให้ได้ทดสอบความสามารถในการปั่นได้ โดยปรัชญาของรายการนี้คือ เราจะเข้าเส้นชัยไปด้วยกัน ทำให้ไม่มีการจับเวลาและจัดลำดับผู้เข้าเส้นชัย ซึ่งเป็นข้อดีที่ให้นักปั่นได้จดจ่ออยู่กับบริหารพละกำลังในการปั่น เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถไปให้ถึงจุดหมายได้ และนอกเหนือไปกว่านั้นคือความใส่ใจเพื่อนนักปั่นที่ร่วมทางกับเรา

โดยรายการ Shimano Trek Probike Century Ride ครั้งที่ 45 นี้ ได้จัดกันที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ในวันที่ 5-6 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเส้นทางในครั้งนี้ถือเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างยาก กับเส้นทางปั่นที่เป็นเนินขึ้นลง สลับกัน ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้ของเขาใหญ่ และในบางช่วงนั้นเป็นเนินขึ้นเขายาวกว่า 10 กม.เลยทีเดียว โดยก่อนการปั่นจริงได้มีการเปิดไบค์คลินิกที่ให้นักปั่นทุกคนได้ศึกษาเส้นทางเพื่อเตรียมตัวในการปั่น ทั้งวิธีการใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม และการเตรียมความพร้อมของร่างกาย ต่างจากไบค์คลินิกครั้งที่ผ่านมาที่เน้นหนักไปทางด้านเทคนิคและวิธีการปั่นจักรยาน

และแน่นอนหนึ่งในจุดเด่นของรายการนี้คือทีมโปรไบค์โดเมสติก (Probike Domestique) ซึ่งเป็นทั้งไกด์นำทาง พี่เลี้ยง และบอดี้การ์ดที่ คอยดูแลนักปั่นตลอดเส้นทาง 100 กม. นอกจากนี้ยังมีทีมรถเซอร์วิสไว้บริการเพื่อนนักปั่นที่กำลังเริ่มอ่อนล้า หรือคนที่อุปกรณ์มีปัญหา เพื่อที่ทุกคนจะได้เข้าเส้นชัยไปพร้อมๆ กัน ด้วยความสนุกปลอดภัย เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ที่ทำให้ลืมความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการปั่นระยะทาง 100 กม.ไปได้

Advertisement

สำหรับครั้งหน้าครั้งที่ 46 จะจัดกันที่เส้นทางเลียบทางทะเล ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์การปั่นจักรยาน 100 กม.ท่ามกลางคนที่มีใจรักจักรยานเหมือนกัน เตรียมจักรยานคู่ใจและสองขาของท่านไว้พร้อม เราจะเข้าเส้นชัยไปพร้อมกันอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามกิจกรรมดีๆ จาก Probike ได้ที่ http://www.probike.co.th

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image