‘หงส์’ถึงกับโล่ง! หลังลือสะพัด‘เมสซี่’สั่ง‘บาร์ซ่า’ไม่เอา‘คูตินโญ่’

ลิโอเนล เมสซี่ (ขวา) และฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

“เดียริโอ โกล” สื่อประเทศสเปน รายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ ขาใหญ่บาร์เซโลน่า ที่ทีมกำลังรอลายเซ็นเจ้าตัวลงในสัญญาเล่มใหม่อย่างใจจดใจจ่อ เพราะสัญญาปัจจุบันกำลังจะหมดลงในฤดูกาลนี้ เรียกร้องให้ “บาร์ซ่า” ซื้อ 3 แนวรุก โธมัส เลอมาร์ จากโมนาโก, นาบิล ริยาด มาห์เรซ จากเลสเตอร์ ซิตี้ และเฟเกียร์ จากโอลิมปิก ลียง มาร่วมทัพฤดูกาลหน้า มากกว่าไปทุ่มทุนซื้อฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จากทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คนเดียว

ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวลือสมัยบาร์เซโลน่ายังมีเนย์มาร์อยู่ในทีมว่า เมสซี่โดนเนย์มาร์ซึ่งอยากก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะเบอร์ 1 โลก วัด “กำลังภายใน” ด้วยการที่ฝ่ายหลังสั่งให้ทีมซื้อเพื่อนร่วมชาติบราซิลด้วยกันอย่างคูตินโญ่ แต่เมสซี่บอกให้ซื้อเปาโล ดีบาล่า กองหน้าร่างเล็กทีมชาติอาร์เจนตินาเหมือนกันเข้ามาแทน

ล่าสุด แหล่งข่าววงในระบุว่า บาร์ซ่าที่ต้องง้อเมสซี่ให้ต่อสัญญาฉบับใหม่ทุกวิธีทาง ได้รับข้อเสนอจากเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์สูงสุด 5 สมัยวัย 30 ปีว่า ไม่จำเป็นที่บาร์ซ่าต้องเสียอกเสียใจ หากไม่สามารถซื้อคูตินโญ่มาร่วมทีมได้ เนื่องจากลิเวอร์พูล ไม่ต้องการขายจอมทัพของสโมสร โดยเฉพาะถึงขั้นแถลงการณ์ไม่รับพิจารณาข้อเสนอขอซื้อแข้งแซมบ้าอายุ 25 ปีทุกกรณี ในตลาดซื้อขายนักเตะรอบแรกฤดูกาลนี้มาแล้ว

เพราะเมสซี่มองว่า มี 3 นักเตะที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และเหมาะกับสไตล์การเล่นบาร์เซโลน่ามากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเลอมาร์ ซึ่งกำลังจะฉลองวันเกิด 22 ปีวันที่ 12 พฤศจิกายน เล่นได้ทั้งตัวริมเส้นซ้าย-ขวา และมิดฟิลด์ตัวกลาง จนมีส่วนพาโมนาโก คว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ครั้งแรกในรอบ 17 ปีฤดูกาลก่อน ตามด้วยมาห์เรซปีกซ้ายวัย 26 ปี ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษกับเลสเตอร์ 2 ฤดูกาลก่อน

Advertisement

หรือจะเป็นเฟเกียร์ ตัวปั้นเกมร่างเล็กที่ขึ้นไปเล่นหน้าต่ำก็ได้ หลังช่วยลียงยิง 13 ประตู และจ่ายให้เพื่อนอีก 7 ประตูฤดูกาลที่ผ่านมา และยิงเพิ่มอีก 11 ประตู กับจ่ายอีก 4 ประตูฤดูกาลนี้ ทำให้ทีมมี 25 คะแนนจากเกมลีก 12 นัดแรก ตามจ่าฝูงปารีส แซงต์แชร์แมง 7 คะแนน มีลุ้นคว้าแชมป์ลีกเอิงครั้งแรกรอบ 1 ทศวรรษพอดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image