‘เรือ-สิงห์-ชุดขาว’เนื้อเต้น! ‘เลวาน’ลงหลังเสือจบฤดูกาล

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (ภาพ AFP)

“ดอน บาโลน” สื่อประเทศสเปน เรียกเสียงฮือฮาให้คนอังกฤษ และคนสเปน ด้วยการตีข่าวว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จอมล่าตาข่าย “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก เตรียมหาความท้าทายครั้งใหม่จบฤดูกาลนี้ กับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรืออาจย้ายไปทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ในเวทีลาลีก้า สเปน ที่เคยเป็นข่าวกับเจ้าตัว

แม้ศูนย์หน้า และกัปตันทีมชาติโปแลนด์ วัย 29 ปี เจ้าของตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาล 51 ประตูบ้านเกิด และอดีตดาวซัลโวบุนเดสลีก้า เยอรมนี 2 สมัยรายนี้ เพิ่งจะต่อสัญญาเล่มใหม่ในถิ่นอลิอันซ์ อารีน่า ออกไปจนถึงกลางปี 2021 เมื่อไม่กี่เดือนก่อน แต่ที่กลายเป็นข่าวใกล้ “ลงหลังเสือ” เนื่องจากมีรายงานว่า บาเยิร์นแอบตามจีบเมาโร อิคาร์ดี้ อีกหนึ่งหัวหอกฟอร์มแรง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ในศึกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี เวลานี้

สำหรับทีมยักษ์ใหญ่ลีกเมืองผู้ดีที่ให้ความสนใจ “เลวาน” ยังเป็น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีอดีตนายเก่าอย่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เคยพาเสือใต้คว้าแชมป์รายการสำคัญถึง 7 ครั้งคุมทีมอยู่ รวมทั้ง “สิงห์บลู” เชลซี แชมป์ลีกอังกฤษฤดูกาลก่อน

ส่วนอิคาร์ดี้ที่บาเยิร์นเล็งแทนเลวานดอฟสกี้ แม้ยังทำประตูให้ทีมชาติอาร์เจนตินาไม่ได้ แต่เป็นเพราะได้โอกาสรับใช้ชาติแค่ 4 ครั้ง และมีอายุน้อยกว่าอดีตกองหน้า “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถึง 5 ปี แถมมีฟอร์มถล่มประตูสุดยอดกับอินเตอร์ที่รัวไปแล้วถึง 89 ลูกจาก 158 นัดทุกรายการ และ 11 ลูกในนั้นมาจากเกมลีกแดนมักกะโรนีฤดูกาลนี้

Advertisement

จนทีมงูใหญ่ซึ่งร้างแชมป์กัลโช่เซเรียอาตลอด 7 ปีหลังสุด รั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน ตามผู้นำนาโปลีเพียง 2 แต้มจากการออกสตาร์ต 12 เกมแรก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image