‘ไอร์แลนด์เหนือ’โวยเปา! เป่าจุดโทษสุดมั่วให้‘สวิส’ ทำเซ็งเป็ดเพลย์ออฟบอลโลก

ไมเคิล โอนีล โค้ชไอร์แลนด์เหนือสุดเซ็ง (ภาพ AFP)

ไอร์แลนด์เหนือ ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ ได้เล่นฟุตบอลยูโร 2016 รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก แต่กำลังจะพลาดตั๋วรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 เป็นครั้งที่ 8 ติดต่อกัน หรือตั้งแต่ผ่านรอบคัดเลือกปี 1986 หลังเปิดกรุงเบลฟาสต์ เมืองหลวงประเทศตัวเอง พ่ายสวิตเซอร์แลนด์ 0-1 จากจุดโทษปัญหา ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟ นัดแรก เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นนาที 56 จากจังหวะที่เชอร์ดาน ชากิรี่ จอมทัพทีมเยือน ซัดบอลไปโดนต้นแขนขวาคอร์รี่ อีแวนส์ น้องชายจอนนี่ อีแวนส์ อดีตกองหลังคนดังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งพยายามแนบลำตัวแล้ว แต่โอวิดู ฮาเตกาน ผู้ตัดสินชาวโรมาเนีย กลับเป่าให้เป็นจุดโทษ และให้ใบเหลืองกองกลางเจ้าถิ่นอีก ก่อนริคาร์โด้ โรดริเกซ กองกลางสวิสยิงจุดโทษเข้าไปเป็นประตูชัย

จบเกม ไมเคิล โอนีล โค้ชที่พาไอร์แลนด์เหนือไปเล่นยูโรรอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศสปีก่อน ยืนยันว่าอีแวนส์คนน้องไม่ได้พยายามกางแขนออกมาบล็อกลูกแต่อย่างใด และยังนึกว่าการเป่านกหวีดของผู้ตัดสินในจังหวะนั้น เป็นลูกฟาวล์ หรือไม่ก็ล้ำหน้าอยู่เลย ไม่มีใครคิดกันหรอกว่าจังหวะดังกล่าวจะเป็นจุดโทษ

อย่างไรก็ตาม แม้ไอร์แลนด์เหนือจะมีเกมให้แก้ตัวอีกนัดในเกมนัด 2 ที่ต้องไปเยือนสวิตเซอร์แลนด์ 3 วันข้างหน้า แต่ฝ่ายหลังมีสกอร์ทีมเยือนตุนอยู่ 1 ลูก

Advertisement

ผลอีกคู่
โครเอเชีย ชนะ กรีซ 4-1

ผลทีมชาติอุ่นเครื่อง
สกอตแลนด์ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-1
ลักเซมเบิร์ก ชนะ ฮังการี 2-1
อิหร่าน ชนะ ปานามา 2-1
โรมาเนีย ชนะ ตุรกี 2-0
ฟินแลนด์ ชนะ เอสโตเนีย 3-0
อาร์เมเนีย ชนะ เบลารุส 4-1
สิงคโปร์ แพ้ เลบานอน 0-1
ฮ่องกง แพ้ บาห์เรน 0-2
กัมพูชา แพ้ พม่า 1-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image