ว่ายน้ำลั่นทวงเจ้าสระซีเกมส์หน30 สั่งเกาะติดเช็กเวลา’ญวน-สิงคโปร์’

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมเรียกนักว่ายน้ำชาย-หญิงทีมชาติชุดใหญ่ และชุดเยาวชนมาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันที่สระว่ายน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะมีโปรแกรมหลัก 2 รายการคือ ว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 40 “ซีเอจ กรุ๊ป สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์ 2016” ที่ประเทศพม่า ช่วงเดือนมิถุนายน จากนั้นจะมีนักว่ายน้ำไทย 2 คนชาย 1 คน หญิง 1 คนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน ค.ศ.2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ก่อนที่ปลายปีจะไปแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2016 “เอเชี่ยน สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายนนี้ โดย ไซม่อน โจนส์ โค้ชว่ายน้ำชาวอังกฤษซึ่งสอนอยู่ที่ฟลายอิ้ง ฟิช สวิมมิ่ง คลับ จ.ภูเก็ต ที่สมาคมจ้างมาคุมทีมว่ายน้ำไทยอัตราค่าจ้าง 2.7 แสนบาทต่อเดือนจะเริ่มเข้ามาทำงานแบบเต็มตัวตั้้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป

 

นายธนาวิชญ์กล่าวต่อว่า ได้มอบนโยบายไปยัง นายศักดิ์ชัย สุริยวงศ์ ประธานฝ่ายว่ายน้ำว่าต่อไปนี้ต้องทำแผนเก็บสถิติของนักว่ายน้ำไทย ซึ่งทุกๆ รายการนักว่ายน้ำทีมชาติจะต้องทำเวลาลดลง 3 เปอร์เซนต์ ที่สำคัญต้องมีการวางเป้าหมายระยะกลาง และระยะยาวให้ชัดเจน ต้องทำกันแบบจริงๆ จังๆ เทียบเวลาที่ทำได้กับนักว่ายน้ำประเภทเดียวกันของเวียดนาม และสิงคโปร์ หากทำได้เช่นนี้จะทำให้ทีมว่ายน้ำไทยทำผลงานดีขึ้น
พ่อบ้านสมาคมว่ายน้ำไทยกล่าวในตอนท้ายว่า จากการหารือแผนโครงการเตรียมทีมว่ายน้ำไทยระยะยาวกับ “เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย ได้รับคำแนะนำให้ประเมินผลงานในปี 2560 เป็นสำคัญนั่นคือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยให้นักว่ายน้ำไทยเก็บตัวยาว ส่วนชุดเยาวชนให้ทำแผน 5 ปีเสนอเข้าไปเพื่อเป้าหมายในซีเอจ ทั้งนี้เพื่อหวังให้ฉลามหนุ่ม-เงือกสาวไทยทวงบัลลังก์เจ้าสระในอาเซียนคืนมาให้ได้ แต่ยอมรับว่าสำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เป็นเรื่องยาก ต้องไปหวังที่ซีเกมส์ครั้งถัดไปในปี พ.ศ.2562

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image