กกท.จับมือกรมพลศึกษาจัดฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลกรุ่นอายุ18ปี

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กรมพลศึกษา สหพันธ์ฟุตบอลคนหูหนวกนานาชาติ (ดีฟ่า) และ สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย โดยมี นายอาณัติ ยอดบางเตยพล ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฯ, นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร, นายยศพนธ์ สุกุมลนันทน์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพัฒนาการกีฬากรมพลศึกษา และนายบุญเลิศ ฆนาพรวรกาญจน์ นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ร่วมงาน ที่ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยถึงนโยบายภาครัฐที่พร้อมให้การสนับสนุน ตามแผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาล และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการให้ไทยเป็น “สปอร์ตฮับ” หรือศูนย์กลางด้านกีฬาชั้นนำระดับโลก จึงสนับสนุนให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
กีฬารายการนานาชาติอย่างเต็มที่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศ และยังช่วยให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยได้แสดงศักยภาพให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ และใกล้ชิดกับสหพันธ์กีฬานานาชาติมากยิ่งขึ้น ผมในฐานะตัวแทนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีความภูมิใจเป็นอย่าง
ยิ่งที่ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากชาติสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลคนหูหนวกนานาชาติ (ดีฟ่า) ให้เป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลก 2 ครั้งในรอบ 2 ปี และเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

นายอาณัติ ยอดบางเตยพล ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ไทยได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์ฟุตบอลคนหูหนวกนานาชาติ และบรรดาชาติสมาชิก ให้เป็นเจ้าภาพฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ในครั้งนี้ ซึ่งเราได้มีการเตรียมการในด้านต่างๆ อีกทั้งได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้การแข่งขันลุล่วงไปด้วยดี นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริม สนับสนุน
พัฒนานักกีฬาคนหูหนวกเพื่อความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ รวมทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสหพันธ์ และสมาคมกีฬาคนหูหนวกในระดับนานาชาติต่อไป

Advertisement

โดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันประเภททีมชาย จำนวน 10 ชาติ ประกอบไปด้วย อัฟกานิสถาน, จีน, เยอรมนี, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, คาซัคสถาน, รัสเซีย, สวีเดน, อุซเบกิสถาน และ ไทย ส่วนประเภททีมหญิง มี 2 ชาติ ประกอบไปด้วย จีน และ ไทย ทั้งนี้จะมีการจับสลากทีมชาย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม วันที่ 24
พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมทวินทาวเวอร์ ขณะที่ทีมหญิง ไทย และ จีน จะลงแข่งกระชับมิตร 2 นัด

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของทีมฟุตซอลคนหูหนวกทีมชาติไทย ได้ทางเพจสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย (www.facebook.com/ThailandDeafSports)

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image