ส.บอลไม่เบรกไทยลีกช่วงอชก. เล็งใช้นักเตะชุดเล็กไปโม่แข้ง

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2018 ในปีหน้า ยังคงมี 18 ทีมเท่าเดิม ทำให้โปรแกรมการแข่งขันจะเหมือนกับฤดูกาลที่ผ่านมา คือ เปิดฤดูกาลช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และปิดฤดูกาลในเดือนพฤศจิกายน แต่จะมีการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม – 2 กันยายน เข้ามาด้วย ประกอบกับจะมีการแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์ 5 ช่วง ในเดือนมีนาคม มิถุนายน กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน ซึ่งสมาคมฯมีแผนจะให้ได้เก็บตัวช่วงละ 10-14 วัน ทำให้ช่วงที่แข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ โตโยต้า ไทยลีกจะไม่มีการหยุดพัก เนื่องจากถ้าพักจะทำให้ไทยลีกจบฤดุกาลไม่ทันเดือนพฤศจิกายน และหลังจากนั้นจะมีการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “ซูซูกิคัพ 2018” ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

นายพาทิศกล่าวต่อว่า เมื่อไม่สามารถหยุดแข่งขันไทยลีกในช่วงเอเชี่ยนเกมส์ จะทำให้หลายทีมที่มีนักเตะถูกเรียกตัวติดทีมชาติช่วงเอเชี่ยนเกมส์ได้รับผลกระทบ จึงจะต้องขอความร่วมมือกับสโมสรในเรื่องนี้ หรืออีกทางหนึ่งคือทำตามนโยบายของ “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิค ที่เสนอให้ส่งนักเตะชุดเล็กไปแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องเป็นชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เพราะญี่ปุ่นก็ไม่เคยส่งนักเตะชุดนี้ไปแข่งขัน และจะไม่ใช้นักเตะอายุเกิน 23 ปี ตามโควต้า 3 คนที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) กำหนดไว้ เพื่อไม่ให้ทุกสโมสรได้รับผลกระทบ

“หลังจากจบซูซูกิคัพก็ต้องเก็บตัวเพื่อแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายอีก ช่วงปีหน้าจนถึงปี 2562 โปรแกรมของทีมชาติจะเยอะมาก ทำให้ไม่สามารถหยุดพักฟุตบอลลีกได้เลย จึงต้องหาทางออกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกฝ่าย” นายพาทิศกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image