ยิมนาสติกส่งโค้ชอาชีพสอนครูพลศึกษาทั่วปท.

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เผยว่า หลังจากที่กีฬายิมนาสติกศิลป์ไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์เอเชีย และรวมไปถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ทำให้สมาคมตะหนักถึงผลงานในอนาคตเนื่องจากนักกีฬาที่มีความสามารถค่อนข้างมากแต่ยังขาดในเรื่องอุปกรณ์การฝึกซ้อมและผู้ฝึกสอนที่มีคุณภาพ ดังนั้นเพื่อให้แผนงานดำเนินการของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยประสบความสำเร็จในการสร้างนักกีฬาสายเลือดใหม่เข้าสู่วงการและทีมชาติไทยจึงได้รับความร่วมมือกับสถาบันการพลศึกษา โดย นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา เซ็นเอ็มโอยู.โดยที่สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ยินดีส่งผู้ฝึกสอนที่มากด้วยประสบการณ์เดินทางไปถ่ายทอดความรู้ ความสามารถให้แก่ครูพลศึกษาของสถาบันการพลศึกษาทั้ง 17 แห่งทั่วประเทศ พร้อมทั้งเปิดการเรียน การสอนวิชายิมนาสติกศิลป์ภาคปฏิบัติแก่นักศึกษาและนักเรียน และประชาชนผู้สนใจทั่วไปอีกด้วย

สำหรับกำหนดการเดินทางไปเปิดการสอนแห่งแรก ในวันที่ 19-20 มี.ค. ที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสมุทรสาคร, แห่งที่ 2 วันที่ 11-12 มิ.ย. ที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย, แห่งที่ 3 วันที่ 18-19 มิ.ย. ที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตเชียงใหม่, แห่งที่ 4 วันที่ 18-19 มิ.ย.ที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตตรัง, แห่งที่ 5 วันที่ 25-26 มิ.ย.ที่เทศบาลสงขลา, แห่งที่ 6 วันที่ 2-3 ก.ค. ที่ ร.ร.กีฬาจังหวัดอุบลราชธานี, แห่งที่ 7 วันที่ 9-10 ก.ค. ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดศรีสะเกษ

นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า การที่สมาคมฯส่งผู้ฝึกสอนไปเปิดคอร์สการอบรมและถ่ายทอดประสบการณ์การฝึกสอนอย่างถูกวิธีแก่ครูพลศึกษาใน สถาบันการพลศึกษาทั่วประเทศเพื่อต้องการให้นำไปถ่ายทอดในการเรียนการสอนแก่นักศึกษา และนักเรียน รวมไปเยาวชนทั่วไปที่สนใจ ซึ่งกำหนดไว้สนามละ 80 คน แยกเป็นผู้ฝึกสอน 40 คน และ นักศึกษารวมถึงผู้สนใจอีก 40 คน เนื่องจากเล็งเห็นว่าเด็กต่างจังหวัดมีความสามารถจำนวนมากเพียงแต่ยังขาดผู้ฝึกสอนที่มีความสามารถชี้แนะเท่านั้น ในปีแรกทางสมาคมฯไม่ได้หวังว่าจะได้ผลเต็มร้อย เพียงแต่ขอให้ได้นักกีฬายิมนาสติกที่มีความสามารถเข้ามาเก็บตัวในแค้มป์ทีมชาติแห่งละ 2-3 คนเท่านั้น ส่วนเป้าหมายมองไว้ที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในอีก 3 ปีข้างหน้า สำหรับเยาวชน และประชาชนที่ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในวันและเวลาราชการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image