“พีระพัฒน์-ธีรศิลป์” ซัดคนละเม็ดพา “กิเลนผยอง” ผงาดแชมป์ “โตโยต้า ลีกคัพ 2017”

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอล “โตโยต้า ลีกคัพ 2017” แต่เพียงผู้เดียวเป็นสมัยแรก หลังเอาชนะ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมพยายามครองเกมหาจังหวะเข้าทำ จนกระทั่งนาทีที่ 35 เป็นกิเลนผยองที่ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ แฮร์เบอร์ตี้ รับหน้าที่ปั่นไปติดเซฟของฉัตรชัย บุตรพรม แต่ว่ายังเข้าทางของพีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ซ้ำตูมเดียวเข้าประตูไปให้เมืองทองออกนำ 1-0

จากนั้นเชียงรายพยายามเป็นฝ่ายบุกบ้าง จนกระทั่งนาทีที่ 60 กลายเป็นเมืองทองที่มาได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน จ่ายทะลุช่องให้ธีรศิลป์ หลุดเข้าไปยิงสวนตัวฉัตรชัยเข้าประตูไป ให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0

เกมเข้าสู่ช่วงนาทีที่ 88 เชียงรายเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน จากการที่เอเวอร์ตัน กอนซาลเวซ โดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป แต่จากนั้นไม่มีการทำอะไรเพิ่มได้ จบเกมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะเชียงราย ยูไนเต็ด 2-0 ซิวแชมป์ “โตโยต้า ลีกคัพ 2017” ไปครอง โดยเป็นแชมป์สมัยที่สอง และเป็นแชมป์เดี่ยวสมัยแรก รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท

Advertisement

ส่วนนักเตะยอดเยี่ยมเป็นของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ได้รับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มูลค่า 1.39 ล้านบาท และทีมแฟร์เพลย์ ได้แก่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รถยนต์โตโยต้า รีโว่ มูลค่า 829,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image