‘โปเช็ตติโน่’เซ็งแข้งไก่ใจเสาะทำพ่าย‘จิ้งจอกสยาม’ ชี้บอลอังกฤษถ้า‘ปอดแหก’ก็แพ้แล้ว!

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ (ภาพ AFP)

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งผลงานร้อนแรงชนะถึง 9 เสมอ 3 แพ้ 1 จาก 13 นัดแรกทุกรายการ ทว่าเครื่องดับไม่ชนะ 4 จาก 7 นัดถัดมา และเป็นการแพ้ถึง 4 นัด ยังเล่นได้อย่างย่ำแย่บุกพ่าย “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ อดีตแชมป์ 2 ฤดูกาลก่อน 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 14 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน

เกมนี้ เจ้าถิ่นได้ประตูจากเจมี่ วาร์ดี้ นาที 13 และริยาด มาห์เรซ ทดเจ็บครึ่งแรก ขณะที่ทีมเยือนทวงคืนได้เพียงลูกเดียวจากแฮร์รี่ เคน 11 นาทีสุดท้าย ทำให้ไก่เดือยทองยังมี 24 แต้ม และอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนนเหมือนเดิม

จบเกม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือทีมเยือนที่เกือบพาสเปอร์สคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีครั้งแรกนับจากปี 1961 ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา บ่นลูกทีมว่าหากคุณไม่มีใจสู้ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จะเป็นเรื่องใหญ่แน่นอน และเหมือนกับที่สเปอร์สเจอในครึ่งแรกเกมนี้

อดีตปราการหลังทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 45 ปี ซึ่งหันมาเอาดีงานโค้ช และไปได้สวยยังเน้นอีกว่า การเล่นฟุตบอลอย่างแรก คือคุณต้องมีการแข่งขันกับคู่แข่ง, มีความเป็นนักสู้ และความมุ่งมั่น จากนั้นทุกอย่างก็จะตามมาเอง

Advertisement

สำหรับเลสเตอร์ที่มีเจ้าของทีมเป็นคนไทย อาจเพิ่งคว้าชัยเกมลีกแค่นัดที่ 4 ทั้งที่แข่งมาแล้วถึง 14 นัด ทว่าทีมจิ้งจอกสยามชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 จาก 6 เกมลีกล่าสุด หรือตั้งแต่ปลดโค้ชเคร็ก เชกสเปียร์ กลางเดือนตุลาคม ดีดตัวจากโซนตกชั้นในขณะนั้น ขึ้นมาอยู่อันดับ 9 มี 17 แต้ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image