‘ไทเกอร์’มาแล้วเปิดซิงลงแข่งรอบ 10 เดือน เจ้าตัวหน้าบานพอใจฟอร์มหลังเดี้ยงไปนาน

ไทเกอร์ วู้ดส์ (ขวา / ภาพ AFP)

ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟดังชาวสหรัฐอเมริกา วัยจ่อครบ 42 ปีปลายเดือนธันวาคม และอดีตมือ 1 โลกชาย แต่ปัจจุบันตกไปถึงมือ 1,199 โลก เนื่องจากไม่ได้ร่วมแข่งอีกเลยตั้งแต่ถอนตัวกลางคันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ดูไบ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ เพราะเจ็บซ้ำแผลเก่าบริเวณจนต้องเข้ารับการผ่าตัดจุดเดิมเป็นครั้งที่ 4 และได้ตีกอล์ฟแค่ 3 รายการนับจากปลายเดือนสิงหาคม 2015 นั้น

ล่าสุด “พญาเสือ” ออกสตาร์ตศึกพีจีเอทัวร์รายการไม่เป็นทางการ ซึ่งตัวเองเป็นเจ้าของรายการการกุศลอย่าง “ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์” รอบแรก ที่เกาะแอลเบนี ประเทศบาฮามาส เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อันดับ 8 ร่วม และตามจ่าฝูงทอมมี่ ฟลีตวู้ด มือ 18 โลกจากอังกฤษ ที่ตีได้ 6 อันเดอร์พาร์ 66 อยู่ 3 สโตรก

จบวัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย มากสุดอันดับ 2 ตลอดกาลรายนี้ ที่เจอมรสุมชีวิตทั้งใน และนอกสนามตลอดเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา ทั้งเรื่องฉาวเอลิน นอร์เดเกรน ภรรยาจับได้ว่าหญิงอื่นท้ายปี 2009 และหย่าร้างกันในเวลาต่อมา ตามด้วยอาการติดเซ็กซ์จนต้องบำบัด, บาดเจ็บเรื้อรัง และหลับคาพวงมาลัยรถกลางถนน เพราะใช้ยารักษาตัวเกินขนาด ให้สัมภาษณ์ว่า

พอใจกับการตีของตัวเองเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่ได้กอล์ฟมาพักใหญ่ แถมยังมีเรื่องยุ่งยากตามมาอีก ดังนั้น การกลับมาเล่น และทำสกอร์ได้ขนาดนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว

Advertisement

ส่วนคนดังรายอื่นปรากฏว่า ดัสตัน จอห์นสัน มือ 1 โลกจากสหรัฐอเมริกา และจอร์แดน สปีธ อดีตมือ 1 โลก และมือ 2 โลกปัจจุบัน ดีกรีแชมป์ 3 ปีก่อนชาติเดียวกัน เปิดตัวเท่ากัน 4 อันเดอร์พาร์ 68 อันดับ 4 ร่วม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image