กองแช่งรอเก้อ! ‘เรือ’แล่นแซงชัยท้ายเกมอีก นำ‘ผี’ห่าง 8 แต้มเหมือนเดิม

ดาบิด ซิลบา ยิงนำชัยให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงชนะเวสต์แฮม 2-1 ท้ายเกม (ภาพ AFP)

แฟนบอล และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อุตส่าห์ลุ้นให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงไม่ชนะ หรือถึงขั้นพลิกล็อกแพ้ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คาเอติฮัด สเตเดียม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 15 จากทั้งหมด 38 นัด เพื่อที่พวกเขาจะได้ลดช่องว่างที่ตามอยู่จาก 8 คะแนนให้เหลือ 5 คะแนน หรือ 6 คะแนนนั้น

ล่าสุด มีอันต้องรอเก้อ เนื่องจากทีมเรือใบสีฟ้าราคากว่า 370 ล้านปอนด์ (16,650 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งก่อนหน้านี้เริ่มฟอร์มไม่ลื่นไหล ต้องเบียดชนะคู่แข่งเกมลีกท้ายเกม 2 นัดติด ยังคงเฉือนชัยแบบบีบหัวใจกองเชียร์ต่อไป หลังแซงชนะเวสต์แฮม 2-1 ช่วง 7 นาทีสุดท้าย

เกมนี้ ทีมเยือนนำก่อนจากอังเจโล่ อ็อกบอนน่า ท้ายครึ่งแรก ก่อนเจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1 จากนิโคลัส โอตาเมนดี้ นาที 57 และดาบิด ซิลบา กระโดดหวดบอลสุดเหยียดเป็นประตูชัยนาที 83

จบเกม แมนฯ ซิตี้ ชนะ เวสต์แฮม หวุดหวิด 2-1 มีคะแนนเพิ่มเป็น 43 แต้ม และนำทีมอันดับ 2 แมนฯ ยูไนเต็ด คู่แค้นร่วมเมือง ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 วันลงเตะก่อน และลดช่องว่างเหลือ 5 แต้ม เป็น 8 แต้มเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ทีมจะเจอกันเองในเกมลีกนัดหน้าที่บ้านปีศาจแดงวันที่ 10 ธันวาคม

Advertisement

ผลอีกคู่

บอร์นมัธ เสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image