เผย‘เมสซี่’รักจริง‘บาร์ซ่า’ กล้าเมินค่าจ้างเกือบ‘ล้านปอนด์’ต่อสัปดาห์‘เรือใบสีฟ้า’

ลิโอเนล เมสซี่ (ภาพ AFP)

“มาร์ก้า” สื่อกรุงมาดริด ประเทศสเปน ที่ถูกยกให้เป็นสื่อพวกเดียวกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด กลับรายงานข่าวไปในทิศทางที่ดีให้ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเด่นคู่แค้นรีล มาดริด อย่างบาร์เซโลน่า ว่า ยอมปฏิเสธค่าเหนื่อยบ้าเลือด 850,000 ปอนด์ (37.4 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ต่อสัปดาห์จาก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “บาร์ซ่า” ที่มีค่าจ้างน้อยกว่าในราคา 500,000 ปอนด์ (22 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาชุดรองแชมป์โลก 2014 วัย 30 ปี ปล่อยให้สัญญาเล่มปัจจุบันกับบาร์เซโลน่าเหลือแค่จบฤดูกาลนี้ จนหลายฝ่ายเชื่อว่าเจ้าตัวมีความคิดตีจากถิ่นคัมป์นู เพื่อไปร่วมงานกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาร์ซ่าที่ทำให้เจ้าตัวแจ้งเกิดตั้งแต่หลายปีก่อนอีกครั้ง แถมยังมีเหตุการณ์ประกาศแยกตัวเป็นเอกราชของแคว้นกาตาลุญญา ที่บาร์เซโลน่าอาศัยอยู่

ส่งผลให้บาร์ซ่ามีโอกาสโดนตัดสิทธิห้ามเล่นฟุตบอลในประเทศสเปน ก่อนรัฐบาลกลางเข้ามาเคลียร์สถานการณ์การแยกแคว้นได้เกือบเบ็ดเสร็จ แต่ล่าสุด เมสซี่กลับต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปจนถึงกลางปี 2021 ทั้งที่จะได้ค่าเหนื่อยมากกว่า และค่าเซ็นสัญญาจากแมนฯ ซิตี้ เพียวๆ อีก 88 ล้านปอนด์ (3,872 ล้านบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image