ตามคาด! ‘โด้’ไม่พลาดฟาด‘บัลลงดอร์’หน 5 สูงสุดร่วมตลอดกาล

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ภาพ AFP)

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด และกัปตันทีมชาติโปรตุเกส วัยใกล้ครบ 33 ปีอีก 2 เดือนข้างหน้า ไม่พลาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี “บัลลงดอร์ 2017” จากนิตยสารฟร้องซ์ ฟุตบอล ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ส่งผลให้เจ้าตัวทำสถิติได้รางวัลลูกบอลทองคำ 2 ปีติด และเป็นสมัยที่ 5 สูงสุดร่วมเท่าลิโอเนล เมสซี่ อีกหนึ่งดาวดังจากบาร์เซโลน่า

ก่อนหน้านี้ เจ้าของฉายา “ซีอาร์ 7” รายนี้ เคยได้รับรางวัลบัลลงดอร์ 4 สมัยปี 2008, 2013, 2014 และ 2016 ล่าสุด ชนะการโหวตจากผู้สื่อข่าวซึ่งได้รับเลือกจากฟร้องซ์ ฟุตบอล 173 คนทั่วโลก แถมพิธีการแจกรางวัลปีนี้ ยังจัดกันบนหอไอเฟล สัญลักษณ์เด่นกรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศสอีกด้วย

โดยช่วงที่มีการเฉลยว่าใครเป็นผู้ชนะ ได้มีการให้คนที่ชนะขึ้นไปยืนหันหลังบนหอไอเฟล บริเวณชั้นลอยที่ 1 ที่มีระดับความสูงไม่ต่ำกว่าครึ่งร้อยเมตร และกล้องถ่ายทอดสดค่อยๆ ซูมภาพเข้าไปใกล้ๆ

ปรากฏว่า คนที่หันมาหากล้องทีวี พร้อมกับถือรางวัลบัลลงดอร์อยู่ในมือเป็นโรนัลโด้ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเต็ง 1 เหนือเมสซี่ และเนย์มาร์ที่ย้ายจากบาร์เซโลน่า ไปปารีส แซงต์แชร์แมง เนื่องจากมีส่วนพารีล มาดริด เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2016-17 ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับช่วยทีมราชันชุดขาวคว้าแชมป์ลีกลาลีก้า สเปน รอบครึ่งทศวรรษ

Advertisement

รวมทั้งเพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่ก่อนหน้านี้เคยรวมรางวัลนี้กับบัลลงดอร์ระหว่างปี 2010-2015 เป็นสมัยที่ 5 เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ไม่ดี หลังยิงได้แค่ 2 ประตู ผิดกับเกมยุโรปซึ่งยิงไปแล้วถึง 9 ประตู และเป็นนักบอลคนแรกที่ทำประตูได้ทุกนัดในรอบแบ่งกลุ่ม 6 เกมแชมเปี้ยนส์ลีก ประกอบกับรีล มาดริด ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมรายการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image