‘คูตินโญ่’รับเองแล้ว ไม่ปิดประตูชิ่ง‘หงส์’ซบ‘บาร์ซ่า’ ปีใหม่นี้รู้กัน!

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ภาพ AFP)

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หนึ่งในนักเตะคนสำคัญของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ก่อนหน้านี้ 1 วัน เพิ่งตกเป็นข่าวจาก “มุนโด้ เดปอร์ติโบ” สื่อนครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ซึ่งเป็นที่ตั้งของทีมดังอย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ว่า ใกล้ย้ายไปหาอีกฝ่ายสมใจในช่วงตลาดซื้อขายนักฟุตบอลรอบ 2 หรือกลางฤดูกาล 2017-18 หน้าหนาวเดือนมกราคมที่จะถึงนี้เลย และมีค่าตัว 145 ล้านยูโร (5,655 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) นั้น

ล่าสุด แนวรุกวัย 25 ปีที่เริ่มติดทีมชาติบราซิลไปแล้วรายนี้ และเคยพลาดย้ายไป “บาร์ซ่า” ในตลาดซื้อขายรอบแรก ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ว่า ตัวเองยังอยู่กับลิเวอร์พูล และเล่นเต็มที่เสมอเวลาที่ได้โอกาส เพื่อเป็นการให้เกียรติที่ได้สวมเสื้อสีแดงเพลิงตัวนี้ และแฟนบอล แต่ขณะเดียวกัน ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าอนาคนจะเป็นอย่างไร และจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในเดือนมกราคมที่จะถึง

นอกจากนี้ “คูตี้” ที่เพิ่งกดแฮตทริกให้ทีมหงส์แดง ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย หรือเกมที่ 6 กลุ่มอี ที่ทีมเปิดแอนฟิลด์ขยี้สปาร์ตัก มอสโก จากรัสเซีย 7-0 จนผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีม ในฐานะแชมป์กลุ่ม กล่าวต่อไปว่า ทุกคนจะได้รู้กันในเดือนมกราคม ทว่าส่วนตัวไม่รู้ว่าจะมีข้อเสนอเข้ามาขอซื้อตัวเองหรือไม่

อีกทั้ง อดีตแข้ง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ที่มีค่าตัวเพียง 10 ล้านยูโร (390 ล้านบาท) หรือราว 8.5 ล้านปอนด์ ตอนย้ายมาจากถิ่นจูเซ็ปเป้ เมียอัซซ่า เกือบ 5 ปีก่อน เปิดปากยอมรับว่า เคยมีข้อเสนอจากทีมอื่นยื่นขอซื้อตัวเองช่วงตลาดซื้อขายรอบแรกที่ผ่านมาจริง และตนก็สนใจในข้อเสนอดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เมื่อตนตัดสินใจอยู่กับลิเวอร์พูลต่อ ก็ยังเล่นด้วยความหิวกระหายในชัยชนะเหมือนเดิม

Advertisement

หากมีการย้ายทีมจากลิเวอร์พูลไปบาร์เซโลน่าของคูตินโญ่เกิดขึ้นจริงในช่วงปีใหม่ บาร์ซ่าจะหมดสิทธิใช้งานฝ่ายหลังในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ครึ่งฤดูกาลหลัง เนื่องจากตัวนักเตะเคยเล่นในรายการนี้ให้ทีมหงส์แดงไปแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image