‘คอนเต้’ใจปลาซิว! ยกธงขาวไก่โห่ เลิกคิดป้องแชมป์แล้ว

อันโตนิโอ คอนเต้ (ภาพ AFP)

ทีม “สิงห์บลู” เชลซี แชมป์เก่าศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับพบความพ่ายแพ้ในการป้องกันแชมป์ลีกฤดูกาล 2017-18 นี้ เป็นเกมที่ 4 เข้าไปแล้ว ทั้งที่ยังเตะไม่ถึงครึ่งฤดูกาล หรือแค่เกมที่ 16 จากทั้งหมด 38 นัด หลังบุกพ่าย “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จากโซนตกชั้น 0-1 ในเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ที่สนามลอนดอน สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม

ส่งผลให้ทีมเยือน ซึ่งอยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน ยังมี 32 แต้ม และตามผู้นำอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 11 แต้มเท่าเดิม เพียงแต่แข่งมากกว่าฝ่ายหลัง 1 นัด และมีสิทธิโดนทิ้งห่างมากถึง 14 แต้ม ถ้าแมนฯ ซิตี้ สามารถคว้าชัยเหนือทีมอันดับ 2 “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าบ้าน ในเกมดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ วันรุ่งขึ้น

เป็นเหตุให้อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ฤดูกาลก่อนเพิ่งโชว์สเต็ปเทพ คุมทีมสิงห์บลูปีแรกก็ได้แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีทันทียอมรับว่า เชลซีหมดสิทธิป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นที่เรียบร้อย แม้จะเหลือเกมให้ลุ้นอีกถึง 22 นัด หรือคิดเป็นเวลา 5 เดือน เนื่องจากอดีตกองกลางตัวตัดเกม และกุนซือทั้งสโมสรยูเวนตุส กับทีมชาติอิตาลีบ้านเกิดวัย 48 ปีมองว่า

เมื่อไหร่ที่คุณแพ้ถึง 4 เกมจากการแข่งขันเพียง 16 นัดแรก มันหมายความว่าการลุ้นแชมป์ลีกของคุณยังไม่เริ่มต้นขึ้นเลย ซึ่งเชลซีออกสตาร์ตฤดูกาลด้วยความพ่ายแพ้คาบ้านต่อเบิร์นลีย์ อย่างไรก็ตาม ความพ่ายแพ้ในลีกนัดที่ 2 ต่อแมนฯ ซิตี้ เป็นเรื่องที่รับได้ แถมยังเกิดขึ้นแค่ 2-3 วันให้หลังจากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดกลางสัปดาห์

Advertisement

แต่ทันทีที่คุณเสียท่าให้ทีมอันดับสุดท้ายคริสตัล พาเลซ และล่าสุดก็เวสต์แฮม ที่อยู่โซนหล่นชั้น ย่อมหมายความเช่นกันว่า คุณไม่อยู่ในการลุ้นแชมป์ลีกแล้ว ขณะเดียวกัน ถ้าอยากลุ้นแชมป์ คุณต้องมีผลการแข่งขันที่คงเส้นคงวา และมันไม่เคยเกิดขึ้นกับเราในฤดูกาลนี้ ทว่านักเตะเชลซีก็พยายามเต็มที่แล้ว เพราะถ้าคุณจำได้ ตนเคยบอกเสมอว่ามันเป็นเรื่องยากมาก

อย่างเช่นเกมนี้ ลูกทีมของตนหลายคนมีอาการล้ามาก แต่ก็เป็นเรื่องปกติกับการเล่นทุกๆ 3 วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image