โกลบอลชายประเดิมเก็บชัยศึก”เอเชี่ยนยูธพาราฯ” “บิ๊กเสือ”ยันตั้งไทยเฮาส์สร้างแรงใจให้นักกีฬา

ความเคลื่อนไหวนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนยูธพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ.2560 ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ที่สนามกรีฑาในดูไบคลับ

ส่วนผลการแข่งขันของนักกีฬาไทย เริ่มลงทำการแข่งขันประเภทแรกคือโกลบอล โดยทีมชาย รอบแรก กลุ่มบี ทีมไทย ประกอบด้วย ดนุพร สุขสม, ชลธี สุขชุ่ม, ธนพงษ์ หวังตรงจิตร, กีรติ ยั่งยืน, นพชัย ทองสม และ กันต์ศักดิ์ แสนโภชน์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมเอาชนะเติร์กเมนิสถานไปได้ 10-0 ส่วนทีมหญิง รอบแรก กลุ่มเอ นัดแรก ไทยแพ้อิหร่าน 2-10

ด้าน “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เข้าไปเยี่ยมชมไทยเฮาส์ ที่คอยให้บริการนักกีฬาอยู่

Advertisement

โดยนายสกล กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เดินทางมากว่า 100 คน ซึ่งทางกกท. มีความเป็นห่วงนักกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นนักกีฬาระดับเยาวชน และต้องเดินทางมาแข่งขันในประเทศที่เป็นมุสลิม ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องของอาหารการกิน จึงได้จัดไทยเฮาส์ขึ้นมาเพื่อดูแลนักกีฬา

“สิ่งสำคัญสำหรับไทยเฮาส์คือการเน้นคุณภาพให้เหมือนกับการแข่งขันซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ หรือว่าโอลิมปิกเกมส์ จัดอาหารไทยที่อร่อย สด ใหม่ ถูกต้องตามหลักโภชนาการ เพื่อให้ทุกคนได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ พร้อมบริการรับ-ส่งถึงที่”

นอกจากนี้ไทยเฮาส์ยังมีดูแลในส่วนของวิทยาศาสตร์การกีฬา ทั้งที่ไทยเฮาส์และมีออกเดินทางไปดูแลตามสนามแข่งขัน เพื่อคอยดูแลช่วยหลือให้คำแนะนำต่าง ไม่ว่าจะทางกายภาพหรือจิตวิทยา ทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทุกคนให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของเจ้าภาพอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เป็นภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยด้วย

Advertisement

“ทางกกท.ยังคงยึดมั่นในหลักการเดิมคือไม่ว่าจะเป็นรายการใหญ่หรือเล็ก จะเป็นคนปกติหรือคนพิการ ก็จะจัดให้มีไทยเฮาส์ที่มีคุณภาพเหมือนเดิมทุกประการ โดยมุ่งมั่นว่าแม้จะไม่ประสบผลสำเร็จในการแข่งขัน แต่สภาพจิตใจของนักกีฬาต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image