‘หงส์’ประมาท! ‘ท็อฟฟี่’แสบบุกแบ่งแต้ม 13 นาทีท้าย

เวย์น รูนี่ย์ (ขวา) ยิงจุดโทษให้เอฟเวอร์ตันบุกตีเสมอลิเวอร์พูล 1-1 (ภาพ AFP)

ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทิ้งโอกาสได้ 3 คะแนน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 16 จากทั้งหมด 38 นัด แต่เป็นเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ครั้งที่ 229 กับทีมเยือน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน หลังโดนตีเสมอ 1-1 ช่วง 13 นาทีสุดท้าย ที่สนามแอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม

โดยเกมนี้ ถ้าลิเวอร์พูลชนะจะมีคะแนน 32 แต้มเท่าเชลซีแชมป์เก่าที่อยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน แต่เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมกลับจับ 2 ดาวเตะตัวหลักอย่างฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เป็นตัวสำรอง รวมทั้งให้เด็กอายุแค่ 20 ปี และเพิ่งซื้อมาอย่างโดมินิค โซลันกี้ ลงเล่นเป็นตัวจริง

เนื่องจากมีอีกหนึ่งเกมลีกนัดกลางสัปดาห์วันที่ 13 ธันวาคม พบเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในแอนฟิลด์แห่งนี้ ส่งผลให้กว่าที่ทีมหงส์แดงจะเจาะประตูแรกได้ ต้องรอจนถึงท้ายครึ่งแรก จากการยิงสุดสวยของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่เจ้าบ้านกลับถูกตีเสมอ เมื่อเดยัน ลอฟเรน กองหลังของทีม ใช้มือดันหลังโดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน เด็กอายุ 20 ปีฝั่งผู้มาเยือน ซึ่งทิ้งตัวล้มลงในเขตโทษ

ทำให้ผู้ตัดสินเคร็ก พอว์สัน เป่าเป็นจุดโทษให้เอฟเวอร์ตัน และเวย์น รูนี่ย์ ยิงเป้าไล่เจ๊า 1-1 ในนาที 77 จบเกม ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสได้ 3 คะแนน และได้เพียงแต้มเดียวรวมเป็น 30 คะแนนจาก 16 นัด อยู่อันดับ 4 ของตารางคะแนน ตาม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงที่มีคิวเตะเกมลีกนัดที่ 16 ไม่กี่สิบนาทีให้หลังถึง 13 แต้ม

Advertisement

ผลคู่อื่น

เซาแธมป์ตัน เสมอ อาร์เซน่อล 1-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แข่งเวลาไทย 23.30 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image