‘ซิโก้’เชื่อ ‘อิรัก’สับขาหลอกแพ้ ‘ซีเรีย’- ‘ธนา’โดนล็อกตัวที่อิหร่าน-ตั๋วดู ‘ช้างศึก’ฟัด ‘โสม’เกลี้ยง

ขุนพลนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย สายเอฟ นัดสุดท้าย บุกไปเยือน อิรัก ที่สนามเป็นกลาง ภายในประเทศอิหร่าน วันที่ 24 มีนาคมนี้ โดย ไทย ขอเพียงผลเสมอก็จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา นักเตะทีมชาติไทยซึ่งออกเดินทางกลางดึกวันที่ 18 มีนาคม ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน อีเค 385 และต่อเครื่องที่ประเทศดูไบ ได้เดินทางถึงประเทศอิหร่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนเข้าพักที่โรงแรมลาเลห์ รวมระยะเวลาเดินทาง 15 ชั่วโมง

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การเดินทางที่นานประมาณ 15 ชั่วโมง ทำให้นักเตะมีสภาพร่างกายที่ล้าพอสมควร อย่างไรก็ตามได้ให้นักเตะพักผ่อนเต็มที่ก่อนเข้าสู่การฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ โดยไม่กังวลเรื่องสภาพความฟิตเพราะทุกคนมีเกมอย่างเป็นทางการในฟุตบอลลีกมาแล้ว และการได้มาฝึกซ้อมล่วงหน้า 4 วัน จะทำให้ร่างกายนักเตะมีความลงตัว ส่วนสภาพอากาศที่อิหร่าน ค่อนข้างเย็นประมาณ 7 องศาฯ แต่ นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ได้ติดต่อแพทย์ที่อิหร่านไว้ให้แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นห่วง

“ซิโก้” กล่าวต่อว่า ตอนนี้มีข้อมูลล่าสุดของอิรักแล้ว เนื่องจากให้ทีมงานมาดูฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่า อิรัก แพ้ ซีเรีย 0-1 ซึ่งยอมรับว่าแม้อิรัก จะแพ้ แต่ทีมชุดนี้ที่ผสมผสานผู้เล่นชุดใหญ่กับยู 23 ปี ถือว่ามีความอันตรายพอสมควร อย่างไรก็ตามเชื่อว่าอิรักวางแผนสับขาหลอกทีมชาติไทยมากกว่า

Advertisement

ขณะเดียวกันสมาคมฟุตบอลฯ ได้ให้นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาฯ ฝ่ายต่างประเทศ และนายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฝ่ายสื่อสารองค์กรฯ เดินทางไปประเทศอิหร่านล่วงหน้า เพื่อตรวจความพร้อมโรงแรมที่พัก ปรากฎว่าโรงแรมที่พักลาเลห์โฮเทล เป็นโรงแรมของรัฐ ซึ่งมีสภาพเก่า จึงได้แจ้งเพื่อขอเปลี่ยนโรงแรม แต่สุดท้ายไม่สามารถเปลี่ยนได้ โดยนายพาทิศ กล่าวว่า อิรัก ในฐานะเป็นทีมเจ้าบ้าน ได้พยายามหาที่พักแห่งใหม่ให้แล้ว แต่ไม่มีที่ใดใกล้สนามซ้อมเลย ซึ่งโรงแรมลาเลห์ เป็นโรงแรมที่ฟีฟ่ารับรอง และทีมอื่นๆ ที่เดินทางมาแข่งก็ใช้โรงแรมนี้ จึงได้เจรจาให้เขาจัดห้องที่ดีที่สุด และใหม่กว่าเดิมให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับเรื่องอาหารไทย เราประสานและเตรียมพร้อมไว้แล้วเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเดินทางถึงกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ระหว่างที่มีการตรวจหนังสือเดินทางเข้าประเทศของแต่ละคน ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่และตำรวจสากลได้กักตัว “แมน”ธนา ชะนะบุตร กองหน้าทีมชาติไทยเอาไว้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยเจ้าหน้าที่ต้องการตรวจสอบหาข้อมูลบางอย่าง ซึ่งมีรายงานว่า ใบหน้าของ ธนา ในพาสปอร์ตไม่ชัดเจน จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ ทำให้ ธนา ชะนะบุตร ไม่สามารถเดินทางมาพร้อมกับนักเตะไปที่โรงแรมที่พักได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สมาคมฟุตบอลฯ ใช้เวลาอยู่ครู่หนึ่งในการชี้แจงและในที่สุด ธนา ชะนะบุตร ได้รับการปล่อยตัวออกมา

 

Advertisement

1690158_1025588304176183_1503464128785326046_n

 

1934218_1025588147509532_6098999402029258668_n

 

ขอบคุณภาพจาก Thailand National Team Gallery

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image