‘มู’แค้นไม่เลิก! ด่า‘เรือใบ’ไร้การศึกษา เหตุตะลุมบอนหลังเกม‘ผี’แพ้ดาร์บี้แมตช์

โจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้โอกาสหลอกด่าบรรดานักเตะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า ไร้การศึกษา จากเหตุการณ์การตะลุมบอนกันระหว่างผู้เล่น และสต๊าฟโค้ชทั้ง 2 ฝ่าย บริเวณใต้อัฒจันทร์สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 16 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม

เหตุฉาวดังกล่าวเกิดขึ้น จากการที่แมนฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงของตารางคะแนน ซึ่งก่อนแข่งก็ตามแมนฯ ซิตี้ ถึง 8 คะแนนอยู่แล้ว ดันแพ้คาบ้าน 1-2 ต่อทีมเรือใบสีฟ้าในเกมลีกนัดดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ ทำให้โดนอีกฝ่ายหนีห่างเป็น 11 แต้ม จากนั้นสื่อมวลชนได้รับรายงานจากแหล่งข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า

มูรินโญ่ในวัยใกล้ครบ 55 ปี ที่ฤดูกาลก่อนเคยเข้าไปพูดกับอันโตนิโอ คอนเต้ โค้ชใหม่ทีม “สิงห์บลู” เชลซีในเวลานั้นว่า ทำไมยังต้องดีใจอย่างสุดเหวี่ยง ตอนเอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางร่างเล็กเชลซียิงประตูปิดกล่อง 4-0 เหนือทีมปีศาจแดง หากเชลซีนำแค่ 1-0 ก็สมควรดีใจได้เลย แต่ทีมสิงห์บลูนำห่างไปแล้วถึง 3 ลูก เท่ากับว่าไม่ให้เกียรติกันเลยนั้น

ได้เดินเข้าไปถึงห้องแต่งตัวแมนฯ ซิตี้ เพื่อบอกให้อีกฝ่าย ฉลองชัยชนะกันแบบเกรงใจเจ้าบ้านอย่างพวกเขาบ้าง เนื่องจากผู้มาเยือนส่งเสียงดัง และเปิดเพลงแดนซ์กระจายกันลั่นห้องแต่งตัว ทำให้เอแดร์สัน นายทวารเรือใบสีฟ้า ซึ่งเป็นคนบราซิล และใช้ภาษาโปรตุเกสเหมือนกับมูรินโญ่อยู่แล้ว ได้มีปากเสียงกับ “เดอะ สเปเชียล วัน” อย่างดุเดือด

Advertisement

เป็นเหตุให้เหล่านักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ตามมาสมทบช่วยเจ้านายตัวเอง จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนกันไม่ต่ำกว่า 20 คน โดยอดีตนายใหญ่เชลซี, รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และปอร์โต้ ถูกสาดทั้งน้ำ และนม รวมทั้งโดนตีหัวด้วยขวดพลาสติกเปล่า

ขณะที่โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าราคาถึง 75 ล้านปอนด์ (3,300 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) แต่จู่ๆ ฟอร์มฝืดยิงได้แค่ 2 ลูกจาก 13 นัดทุกรายการ เป็นคนขว้างขวดใส่มิเกล อาร์เตต้า อดีตนักบอลทีมอาร์เซน่อล และเอฟเวอร์ตัน ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ช่วยเป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชฝั่งแมนฯ ซิตี้ ทำให้ฝ่ายหลังหัวแตก

ส่งผลให้ในการแถลงข่าวก่อนเกมลีกนัดกลางสัปดาห์ที่แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับมือบอร์นมัธ และแมนฯ ซิตี้ ไปเยือนสวอนซี ซิตี้ ในวันเดียวกันที่ 13 ธันวาคม จึงมีการยิงคำถามเรื่องนี้จากนักข่าวใส่ทั้งมูรินโญ่ และเป๊ป โดยเป๊ปได้กล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทว่ามูรินโญ่กลับตอบคำถามที่นักข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรกับการออกมาขอโทษของเป๊ปว่า

Advertisement

เขา (เป๊ป) จะพูดอะไรมันก็เรื่องของเขา เพราะตนไม่ได้มาที่นี่เพื่อตอบว่ารู้สึกอย่างไรกับบทสัมภาษณ์ของเขา สิ่งเดียวที่ตนพูดได้ในตอนนี้ก็คือ มันเป็นคำถามที่เกี่ยวพันกับความแตกต่าง ทั้งเรื่องพฤติกรรม และการศึกษา ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น

นอกจากนี้ มูรินโญ่ซึ่งใช้เงินสร้างทีมปีศาจแดงเป็นปีที่ 2 เกือบ 300 ล้านปอนด์ (13,200 ล้านบาท) ยังสวนนักข่าวกลับไปว่า นี่เป็นการให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพรีเมียร์ลีกกับบอร์นมัธ แต่กลับไม่มีใครถามถึงเลยว่า พวกคุณ (นักข่าว) ไม่ชอบบอร์นมัธหรอกหรือ? คุณไม่เคารพพวกเขาเลยหรอ? ไม่ให้เกียรติเอ๊ดดี้ ฮาว (โค้ชบอร์นมัธ)? และไม่ให้เกียรตินักเตะของพวกเขาเลยหรือ?

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image