‘รอสเบิร์ก’ประเดิมแชมป์สนามแรกเปิดเอฟวัน-‘อลอนโซ่’ไร้แผลหลังรถคว่ำ

การแข่งขันฟอร์มูล่าวันฤดูกาลใหม่เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วในรายการ “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า นิโก้ รอสเบิร์ก รองแชมป์โลก 2 สมัยซ้อนของทีมเมอร์เซเดส คว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 48 นาที 15.565 วินาที เป็นการคว้าแชมป์ 4 สนามติดต่อกันหากนับย้อนไปถึงช่วงปลายฤดูกาลก่อน ขณะที่อันดับ 2 เป็นลูอิส แฮมิลตัน นักขับอีกรายของเมอร์เซเดส เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัยซึ่งผูกขาดแชมป์ 2 ปีหลังสุด ทำเวลาช้ากว่ารอสเบิร์ก 8.060 วินาที และอันดับ 3 เซบาสเตียน เว็ตเทล อดีตแชมป์โลก 4 สมัยของเฟอร์รารี่ ทำเวลาตามหลังรอสเบิร์ก 9.643 วินาที

ทั้งนี้ ช่วงออกสตาร์ต เว็ตเทลซึ่งใช้ยางระดับซุปเปอร์ซอฟต์ทะยานจากอันดับ 3 ขึ้นนำอยู่ 31 รอบ ก่อนออกไปเปลี่ยนยางในรอบที่ 36 ทำให้ 2 นักซิ่งเมอร์เซเดสซึ่งวางกลยุทธ์เรื่องยางมาดีกว่าฉวยจังหวะแซง แต่แฮมิลตันซึ่งเสียจังหวะตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ตจนโดนแซงไปหลายคันทั้งที่ทำเวลาดีสุดในรอบคัดเลือกต้องพอใจเพียงอันดับ 2 เท่านั้น

นอกจากนี้ การเปิดสนามเอฟวันฤดูกาลใหม่ยังมีเหตุการณ์ระทึกใจเมื่อรถของเฟร์นานโด อลอนโซ่ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยของแม็คลาเรน พยายามแซงรถของเอสเตบัน กูเตียร์เรซ ของทีมฮาส ขณะเข้าโค้งในรอบที่ 17 แต่แซงไม่พ้น ล้อหน้าฝั่งขวาไปเกี่ยวกับล้อหลังของรถกูเตียร์เรซจนรถของอลอนโซ่พุ่งออกนอกสนามก่อนพลิกหลายตลบแล้วไปฟาดเข้ากับรั้วข้างทาง แต่โชคดีเจ้าตัวสามารถลุกเดินออกจากตัวรถได้โดยไม่เจ็บหนักอะไร ซึ่งผลจากอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้มีธงแดงจนทุกคันต้องเข้าพิต ทำให้เว็ตเทลซึ่งวางกลยุทธ์ยางมาแบบหนึ่งและนำมาตลอดต้องเสียประโยชน์ไป

รถของอลอนโซ่ประสบอุบัติเหตุขณะแข่ง
รถของอลอนโซ่ประสบอุบัติเหตุขณะแข่ง
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image