กรมสรรพากรทวงหนี้ภาษีสมาคมฟุตบอลชุดเก่าบานตะไท131ล้าน!

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่สมาคมฟุตบอลฯ “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, นายชนินทร์ แก่นหรัญ รองเลขาธิการฯ ฝ่ายกฎหมาย รับมอบงานจากผู้บริหารสมาคมฯ ชุดที่แล้ว มี พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม อดีตเลขาธิการเป็นตัวแทนส่งมอบ

 
นายชนินทร์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก กรมสรรพากรว่า สมาคมบอลฯ ค้างจ่ายภาษี ปี 2550-2555 จำนวน 131 ล้านบาท ยังไม่รวมถึงปี 2556-2558 จึงได้มาสอบถามข้อมูลกับผู้บริหารชุดเดิม ทั้งนี้ พ.ต.ประชา ธรรมโชติ ผู้ตรวจสอบบัญชีของผู้บริหารชุดเดิม ระบุว่าที่ผ่านมา เมื่อได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ ก็ไม่ได้มีการจดภาษีมูลค่าเพิ่มแต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่า เป็นเงินบริจาค ไม่ต้องออกภาษี และตนก็เพิ่งทราบว่า สรรพากร เรียกเก็บภาษีจำนวนดังกล่าว เรื่องนี้คงไม่ต้องไปโต้แย้ง หากไปเจรจากับสรรพากรอาจได้รับการลดหย่อน

 
นายชนินทร์ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตามยังไม่ได้หมายความว่า ยอมรับกับสรรพากร ถึงตัวเลขนี้ ต้องไปเจรจากับสรรพากรถึงที่มาที่ไป แต่ละรายการหรืออาจสู้ถึงชั้นศาลว่าจะต้องจ่ายหรือไม่ และจำนวนเท่าใด

 
ด้าน พล.ต.ท.พิสัณห์ กล่าวว่า จะอ้างว่าไม่รู้กฎหมายไม่ได้ และไม่ต้องไปสนใจว่าสมาคมกีฬาอื่นค้างจ่ายเหมือนกันหรือไม่ ต้องไปไล่เบี้ยกันว่าเกิดข้อผิดพลาดตรงไหน สมาคมได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว ตอนนี้ยังไม่คิดไปถึงขั้นที่ว่า เรื่องเงินค้างภาษีดังกล่าว หากเกิดจากความผิดพลาดของผู้บริหารชุดก่อนจริงแล้ว จะมีการฟ้องร้องหรือไม่
ทั้งนี้ ในส่วนของหนี้สินสมาคมบอลฯ มี 16 ล้านบาท  เมื่อรวมกับที่สรรพากรทวงภาษี เป็นเงินรวมประมาณ 147 ล้านบาท และมีเงินในบัญชี 1 ล้านบาทเศษ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image