‘คอนเต้’กระตุ้นบิ๊กทีมเสริมทัพสกัด’เรือ’ เชื่อถ้าไม่ซื้อลูกน้อง’เป๊ป’เอาตายแน่!

อันโตนิโอ คอนเต้ (ภาพ AFP)

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม “สิงห์บลู” เชลซี แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ฤดูกาลนี้ยอมรับว่าหมดลุ้นป้องกันแชมป์ และยกถ้วยดังกล่าวให้ทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้ว ทั้งที่เหลือการแข่งถึง 20 นัด เนื่องจากฝ่ายหลังนำเป็นจ่าฝูงที่ 52 คะแนน จาก 18 นัด ซึ่งมากกว่าพวกเขา 14 แต้ม และเหนือรองจ่าฝูง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 11 คะแนนนั้น

ล่าสุด ให้สัมภาษณ์ทำนองแอบหวังปาฏิหาริย์ กลับมาลุ้นแชมป์ลีกอีกครั้ง ด้วยการกระตุ้นให้บรรดาทีมหัวตารางคะแนนด้วยกันทั้งแมนฯ ยูไนเต็ด, อันดับ 4 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล, อันดับ 5 “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล และอันดับ 7 “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ต้องพยายามเสริมทัพ หรือแย่งแมนฯ ซิตี้ ซื้อนักเตะช่วงตลาดซื้อขายนักฟุตบอลรอบ 2 กลางซีซั่นเดือนมกราคมที่จะถึง

หลังมีข่าวลือว่า ทีมเรือใบสีฟ้าของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือ 21 แชมป์กับบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก ที่ใช้เงินซื้อผู้เล่นฤดูกาลนี้ไปแล้วไม่ต่ำกว่า 210 ล้านปอนด์ (9,240 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) จนมีสถิติเกมลีกชนะ 17 เสมอ 1 แพ้ 0 ยิงได้ 56 ประตู เสียแค่ 12 ประตู และผลต่างประตูได้เสีย 44 ลูก เตรียมแก้ปัญหาแนวรับที่จอห์น สโตนส์ และแว็งซองต์ กอมปานี 2 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนสำคัญได้รับบาดเจ็บ

กับการเล็งซื้อเฟอร์จิล ฟาน ไดก์ ปราการหลังสุดเนื้อหอมของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ซึ่งก่อนหน้านี้ตกเป็นข่าวกับลิเวอร์พูลช่วงออกสตาร์ตซีซั่น แต่ทีมหงส์แดงกลับใส่ “เกียร์อาร์” ถอยหลัง เพราะนอกจากถูกต้นสังกัดนักเตะขู่ฟ้องสหพันธ์ฟุุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จากการที่ลิเวอร์พูลแอบติดต่อนักเตะแบบไม่ผ่านสโมสรแล้ว ยังตั้งค่าตัวมหาศาล 70 ล้านปอนด์ (3,080 ล้านบาท) อีกด้วย

Advertisement

โดยคอนเต้ที่เชื่อว่าบอร์ดบริหารแมนฯ ซิตี้ จะ “ไฟเขียว” ให้เป๊ปซื้อฟาน ไดก์ แน่ๆ เนื่องจากยังให้งบเสริมทัพซีซั่นนี้ไปแล้วถึงหลัก 200 ล้านปอนด์ ทั้งที่ปีก่อนก็ใช้เงินมากถึง 170 ล้านปอนด์ (7,480 ล้านบาท) ทว่ากลับไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดๆ ได้เลย พร้อมให้เหตุผลว่า

ทุกทีมควรจะช่วยกันทุ่มเงินซื้อนักเตะในช่วงปีใหม่นี้ เพราะถ้าปล่อยให้ทีมอย่างแมนฯ ซิตี้ ไล่คว้านักเตะดีๆ ไปหมด จะเป็นเรื่องยากในการไล่ตามพวกเขา ซึ่งไม่ใช่แค่ในอังกฤษเท่านั้น แต่หมายถึงทั้งยุโรปเลยทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image