‘ไก่’ขันบีบเลสเตอร์เหลือ5แต้มต่อ-‘ผี’หลอนเรือ-‘หงส์’นำ2-0แต่แพ้!

แฮร์รี่ เคน (กลาง) รัว 2 ประตูให้สเปอร์สถล่มบอร์นมัธ 3-0 (ภาพเอเอฟพี)

เซาแธมป์ตันพลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรองถึง 2 ประตูในช่วงครึ่งแรก กลับมายิง 3 ลูกรวดในครึ่งหลัง แซงชนะลิเวอร์พูล 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม

ครึ่งแรก หงส์แดงคุมเกมได้ดีกว่า และได้ 2 ประตูจากลูกยิงไกลของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในนาทีที่ 17 ก่อนที่แดเนียล สเตอร์ริดจ์ จะบวกเพิ่มให้อีกลูกในนาทีที่ 22 จากการเปิดบอลของดิว็อก โอริกี้ และหลังจากนั้นอีก 11 นาที โจ อัลเลน ซัดลูกเข้าไปตุงตาข่ายจากจังหวะเล่นลูกเตะมุม แต่กรรมการไม่ให้เป็นประตูเนื่องจากมามาดู ซาโก้ ยืนล้ำหน้าอยู่ จบครึ่งแรก ทีมเยือนนำ 2-0

ครึ่งหลัง เซาแธมป์ตันเปลี่ยนตัวทีเดียว 2 คน ส่งวิคเตอร์ วันยาม่า กับซาดิโอ มาเน่ ลงสนาม ขณะที่มาร์ติน สเคอร์เทล กองหลังตัวเก๋าของลิเวอร์พูลถูกเปลี่ยนตัวมาเช่นกัน และสเคอร์เทลทำให้ทีมเสียจุดโทษหลังดึงกราเซียโน่ เปลเล่ ล้มในกรอบเขตโทษ แต่ซิมง มิโญเล่ต์ นายทวารหงส์แดงโชว์ฟอร์มพุ่งปัดลูกยิงของมาเน่เอาไว้ได้

แต่เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้ในนาทีที่ 64 เมื่อเปลเล่แทงบอลให้มาเน่ซึ่งสปีดหนีซาโก้เข้าไปยิงประตูให้เซาแธมป์ตันไล่มา 1-2 และเปลเล่มายิงเองบริเวณกรอบเขตโทษเป็นลูกตีเสมอ 2-2 ในนาที 83 ก่อนที่มาเน่จะเป็นฮีโร่ทำประตูชัยให้ทีมนักบุญในอีก 3 นาทีถัดมา จบเกมเซาแธมป์ตันชนะ 3-2

Advertisement

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ “เดอะ เซนต์ส” มี 47 คะแนน จาก 31 นัด ขณะที่ลิเวอร์พูลเตะน้อยกว่า 2 นัด มี 44 คะแนนเท่าเดิม

ผลอีกคู่วันเดียวกัน นิวคาสเซิล เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 1-1

ส่วนที่เหลืออีก 2 คู่ ปรากฏว่า “ดาร์บี้แมตช์” เมืองแมนเชสเตอร์ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าถิ่น พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเกมลีกนัดที่ 30 ของทั้งคู่ ก่อนฝ่ายหลังจะบุกเฉือนชัย 1-0 จากการกระชากบอลเข้าไปยิงของมาร์คัส รัชฟอร์ด ตั้งแต่ 16 นาทีแรก

ส่งผลให้ “ปีศาจแดง” เก็บคะแนนเพิ่มเป็น 50 แต้ม แม้จะอยู่อันดับ 6 เหมือนเดิม แต่ก็มีคะแนนไล่ทีม “เรือใบสีฟ้า” ที่อยู่อันดับ 4 และมี 51 แต้มเหลือแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

ขณะที่ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งเปิดบ้านรับมือบอร์นมัธ แล้วก็เป็น “ไก่เดือยทอง” ไล่ถล่มผู้มาเยือนไปอย่างขาดลอย 3-0 จากแฮร์รี่ เคน นาทีแรก และ 16 ตามด้วยคริสเตียน อีริกเซ่น นาที 52

จบเกม สเปอร์สที่มีคะแนนเพิ่มเป็น 61 แต้ม ยังมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกในรอบ 55 ปีต่อไป หลังทำแต้มบีบ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงที่แข่ง 31 นัดเท่ากันเหลือ 5 คะแนน และเหลือการเล่นในฤดูกาลนี้อีกแค่ 7 นัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image