‘โด้’ฟื้นทันนำทัพชุดขาว ‘เมสซี่-ซัวเรซ’ก็พร้อมประจำการบาร์ซ่า ทุ่มตรงค่ำนี้‘เอลกลาซิโก้’!

ภาพ AFP / www.walldevil.com / www.wallpapercave.com

ศึก “เอล กลาซิโก้” ครั้งที่ 270 จากทุกรายการ ระหว่าง “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เตรียมเปิดซานเตียโก้ เบร์นาเบว รับการมาเยือนของคู่แค้นตลอดกาล “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นเกมลีกลาลีก้า สเปน นัดที่ 16 ของเจ้าถิ่น แต่เป็นนัดที่ 17 จากทั้งหมด 38 นัดของจ่าฝูง “บาร์ซ่า” ในวันนี้ที่ 23 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย 19.00 น.

ปรากฎว่า ผู้นำตารางคะแนนบาร์เซโลน่า ที่เสียแชมป์ลีกให้รีล มาดริด ซีซั่นก่อน แต่ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้จากการชนะ 13 เสมอ 3 มี 42 แต้ม นำแชมป์เก่าราชันชุดขาวที่เตะน้อยกว่า 1 นัด เพราะเดินทางไปป้องกันแชมป์ “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ” ถึง 11 คะแนน ยังไม่มีซามูเอล เอิงติตี้ กองหลังที่เจ็บก่อนหน้านี้ ขณะที่ปาโก้ อัลกาเซร์ ศูนย์หน้าที่เจ็บในเกมล่าสุด ก็หายไม่ทัน

ส่วนรีล มาดริด ที่อุตส่าห์คว้าแชมป์ลาลีก้าซีซั่นก่อนเป็นครั้งแรกในรอบครึ่งทศวรรษ จะได้คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แนวรุกคนสำคัญ ซึ่งเป็นคนทำประตูชัยให้ทีมได้แชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 ปีติด แต่มีข่าวว่ามีอาการบาดเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์อีกครั้ง สำหรับแกเร็ธ เบล อดีตแข้งแพงสุดโลกเหมือนโรนัลโด้ ที่เพิ่งหายเจ็บเรื้อรังได้ไม่นาน ยังน่าเป็นตัวสำรองไปก่อน

ด้านสถิติเอล กลาซิโก้ จากการแข่ง 269 นัดรวมทุกถ้วย, เกมอุ่นเครื่อง และนัดพิเศษ เป็นบาร์ซ่าชนะมากกว่าที่จำนวน 111 นัด และมาดริดชนะ 99 นัด ทว่า 2 เกมล่าสุดที่เจอกันในรายการสแปนิช ซุปเปอร์ คัพ ที่นำแชมป์ลีก และแชมป์โกปา เดล เรย์ สเปน มาเจอกัน 2 นัดเหย้า-เยือน ก่อนเปิดฤดูกาล กลับเป็นทีมราชันที่ชนะรวดทั้งบุกคว้าชัย 3-1 และชนะในบ้าน 2-0

Advertisement

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาร์เซโลน่า (4-4-2): มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น- เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปิเก้, โทมัส แฟร์มาเล่น, ฆอร์ดี้ อัลบา- อีวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเกตส์, เปาลินโญ่, เดนิส ซัวเรซ- ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ
รีล มาดริด (4-3-3): เคย์เลอร์ นาวาส- ดาเนียล การ์บาฆาล, ราฟาเอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส, มาร์เซโล่- ลูก้า โมดริช, คาเซมิโร่, โทนี่ โครส- คาริม เบนเซม่า, อิสโก้, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image