‘อธิบดีกรมพลศึกษา’ออกโรงยันคัดแข้งนักเรียนไทยไร้เด็กเส้น!

ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา ให้โอวาทแก่นักฟุตบอลที่ร่วมการคัดเลือกตัว เพื่อเป็นตัวแทนนักฟุตบอลทีมนักเรียนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รอบแรก ชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลนักเรียนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 44 ณ ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีนักฟุตบอลจากโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศกว่า 800 คน ร่วมคัดตัว เมื่อ 21 มีนาคม 2559 ที่สนามเทพหัสดิน

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดโอกาสให้นักฟุตบอลระดับนักเรียนจากทั่วประเทศ ที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี และเคยเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลในรายการที่กรมพลศึกษาจัดขึ้น เพื่อเป็นตัวแทนนักฟุตบอลทีมนักเรียนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลนักเรียนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 44 ณ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 20 -31 พฤษภาคม 2559 ซึ่งให้ผู้ร่วมคัดตัวได้ลงทะเบียนในตำแหน่งที่ตัวเองถนัด แล้วแบ่งออกเป็น 34 ชุดๆละ 22 คน ลงสนามแสดงฝีเท้าในรูปแบบการแข่งขัน ชุดละ 20 นาที โดยมี “โค้ชรุณ” อรุณ ดุลวัฒนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานผู้ฝึกสอนเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกตัวนักฟุตบอลในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด

สำหรับการคัดเลือกตัว เพื่อเป็นตัวแทนนักฟุตบอลทีมนักเรียนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รอบแรก เปิดคัดเลือกทั่วไปในวันที่ 21-22 มีนาคม 2559 และรอบสุดท้าย วันที่ 23-25 มีนาคม 2559 โดยนำผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรกมารวมกับนักฟุตบอลที่กรมพลศึกษาคัดเลือกไว้เบื้องต้น เพื่อตัดตัวนักฟุตบอลที่ดีที่สุดจำนวน 25 คน ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 ก่อนที่จะตัดเหลือเพียงแค่ 20 คน ร่วมเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลนักเรียนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 44 ณ ประเทศเกาหลีใต้ ต่อไป

ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเเผยว่า กรมพลศึกษา เปิดโอกาสให้น้องๆนักฟุตบอลจากทั่วประเทศ ได้ทำการคัดตัวเพื่อเป็นตัวแทนทีมนักเรียนไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลนักเรียนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยวันนี้มีน้องๆนักฟุตบอลเข้าร่วมคัดตัวเกือบ 800 คน ซึ่งตนในฐานะอธิบดีกรมพลศึกษา รับรองว่าการคัดเลือกตัวในครั้งนี้จะโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม และไม่มีเด็กเส้นอย่างแน่นอน เพราะเราต้องการนักฟุตบอลที่มีความสามารถดีจริงๆ ไปไล่ล่าแชมป์เอเชียในครั้งนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image